เด้ง 5 ตำรวจขอนแก่นเซ่นนายกฯ เสียหน้า น.ศ.ชูสามนิ้ว-ดาวดินโวยถูกคุกคามไม่กล้ากลับบ้าน

23 พ.ย. 2557 - มติชนรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ย.) พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(บช.ภ.4) ลงนามคำสั่ง ภ.4 ที่ 2396/2557 ให้ข้าราชการตำรวจไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ ภ.4 จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  2.พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.  กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ขอนแก่น 3. พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก. ป. สภ.เมืองขอนแก่น 4.พ.ต.ต. จีรัชติกุล จะรัสกมลพงษ์ สว.ป. เมืองขอนแก่น และ 5.พ.ต.ต.ชาติชาย ทิมนิกุล สว.สส. เมืองขอนแก่น  ทั้งนี้แต่วันที่  22 พฤศจิกายน 57 โดยได้ลงประจำวันปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.4 ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ มติชนระบุว่า เหตุผลที่มีการสั่งย้ายครั้งนี้เนื่องจาก ในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ได้มีการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย กำหนดหน้าที่แล้ว แต่กลับมีความบกพร่องปล่อยให้มีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น  เข้าไปชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ ต่อต้านการรัฐประหารที่หน้าเวทีขณะนายรัฐมนตรีกำลังขึ้นพูดได้

ด้านกลุ่ม น.ศ.ดาวดิน ได้แถลงในแฟนเพจ ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน ว่าได้มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ไปวนเวียน สอดส่อง และถ่ายภาพบริเวณบ้านพักของสมาชิกกลุ่มและยังมีข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่าจะมีการบุกค้นบ้านพักโดยเจ้าหน้าที่รัฐ

ในแฟนเพจได้ระบุว่าเนื่องจากทางสมาชิกกลุ่มเกรงว่าจะมีการถูกคุกคาม จึงได้แยกย้ายกันออกไปอาศัยอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท