ทหารบุกรื้อเต้นท์ร้านสตรอว์เบอร์รีที่ อ.ปาย คาดใช้โลโก้หน้าคล้ายทักษิณ

8 ธ.ค.57 เจ้าหน้าที่ทหารที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้ารื้อเต้นท์และยึดสินค้าจากร้านขายผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รีชื่อ “@ PAI” ที่มีเจ้าของเป็นแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ คาดเหตุจากร้านได้ทำโลโก้เป็นรูปการ์ตูนคนหน้าเหลี่ยม คล้ายภาพพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

นายพิชิต ตามูล แกนนำกลุ่มนปช.แดงเชียงใหม่ และเจ้าของร้านสตรอว์เบอร์รีชื่อ “@ Pai” กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนได้ร่วมกันลงทุนไปเปิดร้านขายผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รีจากชุมชน โดยนำผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รีจากอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีทั้งไวน์ชุมชน แยม น้ำสตรอว์เบอร์รี และสตรอว์เบอร์รีสด ไปเช่าพื้นที่ขายบริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ใกล้จุดชมวิวชาวโลกที่อำเภอปาย โดยตั้งเป็นเต้นท์สีแดงขายสินค้า และมีโลโก้เป็นการ์ตูนรูปคนหน้าเหลี่ยม เน้นขายในช่วงเทศกาลวันหยุดในฤดูหนาวนี้ โดยมีน้องที่ช่วยงานเป็นคนเฝ้าร้านอยู่

ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ตนได้กลับมายังเชียงใหม่แล้ว น้องที่ช่วยขายสินค้าที่ร้านได้แจ้งกับตนว่าได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนราว 7-8 นาย ไม่ทราบหน่วยสังกัด นั่งรถฮัมวี่เข้ามาที่ร้าน และได้มีการเข้ารื้อเต้นท์ที่ขายสินค้า พร้อมกับยึดสินค้าที่ขายอยู่ไปด้วย ซึ่งมีทั้งไวน์จำนวน 8 ขวด น้ำสตรอว์เบอร์รี 6 ขวด และแยม 20 ขวด ในเบื้องต้นยังไม่ทราบถึงสาเหตุการรื้อและยึดสินค้าดังกล่าวทีชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเอกสารตรวจยึดใดๆ มาแจ้ง ไม่ทราบว่าใช้อำนาจอะไรเข้ามาตรวจยึดสินค้าดังกล่าว อีกทั้งในบริเวณร้านก็ไม่ได้มีป้ายหรือข้อความเรื่องการเมือง หรือแสดงออกคัดค้านรัฐประหารใดๆ 

ขณะเดียวกัน ตนได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ทหารที่ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ ซึงก็ยังไม่ทราบเรื่องเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ให้ความเห็นว่าไม่น่าจะทำได้ เพราะการตรวจยึดของเจ้าหน้าที่ก็ต้องเป็นไปตามระเบียบ และมีเหตุผลประกอบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ทหาร ร.7 พัน 5 อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้หารือกับเจ้าของร้านแล้ว พร้อมขอโทษเนื่องจากเข้าใจผิดและคืนผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รี่แล้ว ส่วนเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาความ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท