Skip to main content
sharethis
สถานทูตฝรั่งเศส มอบรางวัลให้ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ องค์กรพัฒนาการคุ้มครองเด็ก เนื่องในวันสิทธิมนุษยชนสากล 
 
9 ธ.ค. 57 สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องใน "วันสิทธิมนุษยชนสากล" ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และมีการมอบรางวัลแก่ผู้มีผลงานในการปกป้องสิทธินุษยชนดีเด่น จากสาธารณรัฐฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลประจำปี 2557 ได้แก่ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นศูนย์ทนายความซึ่งให้ความช่วยเหลือทางกฎแมาย และการว่าความ แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการรัฐประหาร 22 พ.ค. เป็นต้นมา แลองค์กรพัฒนาการคุ้มครองเด็ก (Fight Against Child Exploitation : FACE) ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนที่ทำงานด้านการต่อต้านการค้าแรงงานเด็กและการค้าประเวณีเด็ก 
 
นายติแยรี วีโต เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส (คนที่ 2 จากซ้าย) มอบรางวัลองค์กรที่มีผลงานด้านสิทธิมนุษยชนดีเด่น โดยมี เยาวลักษ์ อนุพันธุ์ ตัวแทนศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ สุดารัตน์ เสรีวัฒน์ จากองค์กรพัฒนาการคุ้มครองเด็ก เป็นต้นแทนองค์กรรับรางวัล
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net