วิวาห์ของ "อาหลอง" ผู้กำกับจอมระเบิดภูเขา-เผากระท่อม-ปิ้งไก่

ฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ ผู้กำกับภาพยนตร์-ละครแอคชั่นชื่อดังวัย 83 ปี ฉายา "ระเบิดภูเขา-เผากระท่อม" และ "ปิ้งไก่" วิวาห์รอบสองกับเจ้าสาวนักธุรกิจ โดยประกอบพิธีอย่างเรียบง่ายที่ จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดเจ้าสาว

ภาพพรีเวดดิ้งชองฉลอง ภักดีวิจิตร และพิมพ์สุภัค อินทรีย์ (ที่มาของภาพ: ไทยรัฐออนไลน์)

28 ธ.ค. 2557 - หนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ฉลอง ภักดีวิจิตร หรือ "อาหลอง" ศิลปินแห่งชาติปี 2556 ผู้กำกับภาพยนตร์และละครชื่อดังวัย 83 ปี เข้าพิธีแต่งงานกับ น.ส.พิมพ์สุภัค อินทรีย์ เจ้าสาวนักธุรกิจวัย 38 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บ้านของฝ่ายหญิงที ณ บ้านเลขที่ 37/5 หมู่ 5 ซอยศรีมงคล ถนนขุขันธ์ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จ.ศรีสะเกษ บ้านของเจ้าสาว โดย เมื่อเวลา 07.00 น. มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระในตอนเช้าอย่างเรียบง่าย และในเวลา 09.00 น. มีพิธีรดน้ำสังข์ โดยมี พล.ต.อ.ปรุง บุญผดุง อดีต รองผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี

ก่อนหน้านี้ฉลอง เคยสมรสกับ สุมน ภักดีวิจิตร มีบุตรชาย 2 คน หญิง 1 คน ต่อมาเดือนเมษายนที่ผ่านมา สุมนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 72 ปี ก่อนที่ฉลองจะสมรสใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ฉลอง ภักดีวิจิตร เริ่มกำกับภาพยนตร์เองครั้งแรกเรื่อง "จ้าวอินทรี" นำแสดงโดย มิตร ชัยบัญชา – พิสมัย วิไลศักดิ์ สร้างโดย รามาภาพยนตร์ของ สุมน ภักดีวิจิตร ออกฉายเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2511 ส่วนเรื่องที่ทำให้ฉลองมีชื่อเสียงคือเรื่อง ทอง ภาคแรก ฉายในปี 2516 ก่อนที่จะออกฉายติดตามมาอีกหลายภาค และในระยะหลังๆ ฉลองกำกับละครให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 โดยภาพยนตร์และละครที่ฉลองกำกับนั้น มีความโดดเด่นเรื่องฉากแอคชั่น ซึ่งจะลงทุนเซ็ตฉากการยิงต่อสู้ การระเบิดจริงๆ โดยไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิค จนได้รับฉายา "ระเบิดภูเขา เผากระท่อม" นอกจากนี้ในระยะหลังยังได้รับฉายา "ปิ้งไก่" เพิ่มขึ้นมาอีก หลังจากที่ฉลองรับบท "ป๋าดัน" "กัญจน์ ภักดีวิจิตร" บุตรชายของเขาให้มารับบทเด่นในละครที่เขากำกับ และจะต้องมีฉากที่ "กัญจน์" ปิ้งไก่ย่างกลางป่าในละครทุกเรื่อง

อนึ่ง ในการให้สัมภาษณ์ มติชนออนไลน์ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2557 ฉลองปฏิเสธฉายา "ระเบิดภูเขา เผากระท่อม" อย่างติดตลก โดยกล่าวเสริมว่า"เราไม่ใช่ เราระเบิดเฮลิคอปเตอร์" ส่วนฉากเดินป่า ผู้กำกับรายนี้ให้เหตุผลว่า "พอเห็นโลเกชั่นสวยๆ ก็อยากไปถ่าย จะได้ช่วยอนุรักษ์ไปด้วย"

ขณะที่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาให้สัมภาษณ์กับเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ กล่าวถึงฉาก "ปิ้งไก่" ที่ต้องรับบทโดยกัญจน์ ภักดีวิตรว่า "อ้าว เดินในป่าจะให้ทำอะไร จะให้กินไส้เดือนเหรอ เป็นการผจญภัยนะ ถ้าไม่ปิ้งไก่ ถ้าให้มีอะไรใหม่ๆ ให้ไปอึ๊บกันบนต้นไม้ไหม กิจกรรมจะมีอะไร มีน้ำตก มีถ้ำ มีอะไรอีกล่ะ" ส่วนเรื่องที่ให้บุตรชายร่วมแสดงด้วยนั้น เขาบอกว่าไม่ได้ให้เล่นทุกเรื่อง และอาชีพของกัญจน์ก็มี "แต่พูดเลยว่าบทจะต้องเด่น ถ้าไม่ดันลูกตัวเองแล้วจะดันใคร" ฉลองตอบ

สำหรับ กัญจน์ ภักดีวิจิตร ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นนักธุรกิจหนุ่มประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ชน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (29 ธ.ค.) มติชนออนไลน์ รายงานโดยอ้างอินสตาแกรมของกัญจน์ ระบุว่า กัญจน์แสดงความไม่เห็นด้วยที่ฉลองแต่งงานใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท