Skip to main content
sharethis

อลงกรณ์ พลบุตร วิป สปช. เผย กมธ.สปช.จะเสนอเค้าโครงวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ปฏิรูปประเทศ ภายใน ม.ค.58 เพื่อจัดทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศของ กมธ.สปช.ทั้ง 18 คณะ ก่อนเสนอต่อ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ


30 ธ.ค. 2557 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะเลขานุการกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปช.) เปิดเผยว่า วันที่ 5-6 ม.ค.58 จะมีการประชุมสปช.พิจารณาวาระ เรื่องโซลาร์รูฟ การเปลี่ยนแปลงค่าโทรศัพท์เป็นวินาที และการจัดตั้งสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ รวมถึงการพิจารณาการปฏิรูป 1 ปี

นอกจากนี้ สปช.จะจัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการหรือเวิร์กช็อปวิสัยทัศน์ ครั้งที่ 2 วันที่ 19-20 ม.ค.58 ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เพื่อระดมความคิดและวิสัยทัศน์ สมาชิก สปช. 250 คน เสนอต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญจัดทำวิสัยทัศน์และออกแบบอนาคตประเทศ เพื่อประมวลรวบรวมความเห็นและวิสัยทัศน์สมาชิก สปช. ประชาชน ผู้เชี่ยวชาญ และองค์กรต่างๆ ที่ให้ข้อเสนอแนะช่วงเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา

โดย กมธ.วิสามัญจัดทำวิสัยทัศน์ฯ จะเสนอเค้าโครงวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ปฏิรูปประเทศให้เสร็จ ภายในเดือน ม.ค. เพื่อเป็นแนวทางจัดทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศของคณะกรรมาธิการปฏิรูปสปช.ทั้ง 18 คณะ ก่อนเสนอต่อ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อบรรจุไว้ในบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหมวดว่าด้วยการปฏิรูปและการปรองดอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net