Skip to main content
sharethis

โฆษกแมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นแถลงข่าวว่าพบชิ้นส่วนไวนิลอยู่ในนักเก็ตไก่ในร้านอาหารสาขาหนึ่งของ จ.อาโอโมริ ซึ่งนักเก็ตดังกล่าวมาจากโรงงานที่ผลิตในประเทศไทย

6 ม.ค. 2558 มีคนพบเศษชิ้นส่วนไวนิลอยู่ในนักเก็ตไก่ของร้านอาหารแมคโดนัลด์สาขาหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นักเก็ตไก่ในแมคโดนัลด์ญี่ปุ่นมียอดขายลดลง

โฆษกแมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นระบุว่าพวกเขาพบชิ้นส่วนไวนิลจากนักเก็ตที่ผลิตโดยโรงงานในประเทศไทย และกำลังส่งให้สำนักงานใหญ่ของสาขาญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวตรวจสอบต่อไป

เว็บไซต์วอลล์สตรีทเจอนัลระบุว่าแมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นอาศัยโรงงานในประเทศไทย 3 โรงงานเป็นฐานการผลิตนักเก็ตไก่หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทผู้ผลิตในจีนถูกสื่อจีนแฉเมื่อปีที่ผ่านมาว่ามีการจำหน่ายเนื้อที่หมดอายุแล้วทำให้บริษัทแมดโดนัลด์ในญี่ปุ่นหยุดรับผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ทั้งหมดที่มาจากโรงงานดังกล่าวในจีน

แมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นมียอดขายลดลงมากหลังจากปัญหาอื้อฉาวเรื่องเนื้อที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ทำให้ปีงบประมาณนี้อาจจะเป็นปีแรกในช่วง 11 ที่ผ่านมาที่แมคโดนัลด์จะประสบภาวะขาดทุน

ไม่เพียงแค่นักเก็ตเท่านั้นที่สร้างปัญหาให้ เมื่อเดือนที่ผ่านมาแมคโดนัลด์ก็หยุดขายเฟรนช์ฟรายขนาดกลางและขนาดใหญ่เนื่องจากภาวะขาดแคลนมันฝรั่งหลังจากเกิดการพิพาทแรงงานที่ท่าเรือเวสต์โคสต์ในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ทางแมคโดนัลด์ญี่ปุ่นประกาศว่าได้กลับมาขายเฟรนช์ฟรายด์ทุกขนาดแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


เรียบเรียงจาก

McDonald’s Japan Faces Fresh Problem With Chicken Nuggets, Wall Street Journal, 05-01-2015
http://blogs.wsj.com/japanrealtime/2015/01/05/mcdonalds-japan-faces-fresh-problem-with-chicken-nuggets/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net