Skip to main content
sharethis

สปช.อุบลราชธานีประชุมส่วนราชการ เตรียมจัดเวทีปฏิรูประดับตำบล 120 เวที ฟังความเห็นประชาชน ดึงสื่อท้องถิ่นกระจายข่าวสร้างความเข้าใจ กระตุ้นประชาชนมีส่วนร่วมปฏิรูปประเทศ

13 ม.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีการประชุมร่วมระหว่างสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จังหวัดอุบราชธานี กับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมประจำจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดอุบลราชธานีที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือในการจัดเวทีปฏิรูปประเทศไทย

นิมิต สิทธิไตรย์  สปช.จังหวัดอุบลราชธานี และประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นฯ ประจำจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในช่วงนี้การดำเนินการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนได้เริ่มดำเนินการในระดับพื้นที่ตามส่วนภูมิภาค โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ รับฟังความคิดเห็นและคณะกรรมาธิการวิสามัญด้านต่างๆ ทั้ง 18 ประเด็น ในเบื้องต้นจะมีการจัดเวที สปช.เสียงประชาชน ในวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2558 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี รวมทั้งจะมีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นฯ ระดับจังหวัด 1 ครั้งและระดับอำเภอ อีก 10 ครั้ง นอกจากนั้นแล้ว จะได้ประสานงานกับ กอ.รมน.จังหวัด ที่จะมีการจัดเปิดเวทีการปฏิรูปในระดับตำบล อีกกว่า 120 เวทีด้วย

นิมิต กล่าวว่า  สปช.อุบลราชธานี ได้ดำเนินโครงการสื่อท้องถิ่นร่วมใจสื่อสารการปฏิรูป  ที่ถือได้ว่าเป็นต้นแบบการทำงานร่วมกันของสื่อมวลชนท้องถิ่นกับงานรับฟังความคิดเห็นในการปฏิรูป โดยจะจัดประชุมสื่อมวลชนท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อวิทยุกระจายเสียง วิทยุชุมชน หอกระจายข่าว และเสียงทางสายในชุมชนและหมู่บ้าน เพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารการปฏิรูปในด้านต่างๆ รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเวทีการรับฟังความคิดเห็นและมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศว่า ในอีก 10 ปี หรือ 20 ปีข้างหน้า ต้องการให้เกิดการปฏิรูปประเทศอย่างไรบ้าง รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นต่อการปฏิรูปและแก้ไขปัญหาในระยะสั้นๆ เช่น การป้องกันแก้ไขปัญหาการซื้อขายเสียงในการเลือกตั้ง ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม เศรษฐกิจ รวมทั้งปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นต่างๆ ซึ่งจะมีการประมวลวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นโดยทีมวิชาการของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ก่อนเสนอให้กรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญในกรณีที่เป็นประเด็นเกี่ยวข้องกับการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ และจะจัดส่งประเด็นที่เกี่ยวข้องให้คณะกรรมาธิการฯ อีก 18 คณะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นด้านนั้นๆ

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net