Skip to main content
sharethis
ทนายยิ่งลักษณ์แจงเหตุมอบหมายรัฐมนตรีที่รับผิดชอบโครงการรับจำนำข้าวตอบข้อซักถาม สนช.แทน เพราะรู้รายละเอียดในฐานะผู้ปฏิบัติ ชี้แถลงคัดค้านครบทุกข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยืนยันมาแถลงปิดคดี 22 มกราคมแน่นอน
 
16 ม.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ไปตอบข้อซักถามที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการพิจารณาถอดถอนวันนี้ (16 ม.ค.) ว่า ข้อบังคับการประชุมสนช. ข้อที่ 154 เปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องสามารถมอบหมายผู้แทนเป็นผู้ชี้แจงได้ ผู้ถูกกล่าวหาจึงขอใช้สิทธิตามข้อบังคับที่จะให้ผู้แทนคดีตอบข้อซักถามแทนจนกว่าจะเสร็จ อีกทั้งที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แถลงคัดค้านและชี้แจงต่อเรื่องที่ถูกการกล่าวหาทุกประเด็นครบถ้วนแล้ว
 
“ขั้นตอนนนี้หากมีข้อซักถามใดคณะทนายความเห็นว่าบรรดารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในฐานะผู้บริหารกำกับแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวสามารถเป็นผู้รู้และทราบข้อเท็จจริงโดยละเอียด ที่จะชี้แจงตอบข้อซักถามได้ เพราะเป็นผู้ปฎิบัติงานในโครงการรับจำนำข้าวโดยตรงอยู่แล้ว คณะทนายความจึงเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าควรมอบหมายให้รัฐมนตรีเป็นผู้แทนคดีเป็นผู้ตอบข้อซักถามในวันนี้ ประกอบกับขั้นตอนการพิจารณาคดียังไม่เสร็จสิ้น ยังเหลือวาระในเรื่องของการแถลงปิดคดีอีก” นายนรวิชญ์ กล่าว
 
นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ขอให้สนช.วางตัวเป็นกลาง ไม่มีอคติ และขอให้ฟังข้อมูลข้อเท็จจริงที่อดีตรัฐมนตรีทุกคนชี้แจง จะได้ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เคยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย อีกทั้งขอให้สมาชิก สนช. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม ไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมืองเพียง เพื่อต้องการล้มล้างคณะรัฐมนตรีที่มาจากระบอบประชาธิปไตยและมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น ทั้งนี้ในวันแถลงปิดคดี ในวันที่ 22 มกราคม น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมาแถลงปิดคดีด้วยตนเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net