Skip to main content
sharethis

สนช. จัดงานเลี้ยงปีใหม่ ที่ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ก่อนลงมติถอดถอนพรุ่งนี้ พรเพชร ยัน งานนี้ไม่มีล๊อบบี้

 

22 ม.ค. 2558 เวลาประมาณ 18.00 น  สำนักข่าวไทย รายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมสมาชิกสภานิติบัญญัตแห่งชาติ หรือ สนช.ที่รัฐสภา สมาชิก สนช.ทยอยเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่หอประชุมกองทัพบกเทเวศร์ อย่างพร้อมเพียง โดยสมาชิกบางคนเดินทางมาพร้อมกับคู่สมรส

พรเพช วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ยืนยันว่า วันนี้เป็นงานเลี้ยงปีใหม่ พบปะสังสรรค์ของ สนช. ไม่มีการคุยเรื่องการเมืองหรือเรื่องถอดถอน และไม่มีทฤษฎีสมคบคิด แต่เป็นความบังเอิญที่กำหนดวันไว้ก่อน แล้วมาตรงกับวันลงมติถอดถอน

“ไม่มีคุยเรื่องถอดถอน ว่ากันจบแล้วในที่ประชุม พรุ่งนี้ (23 ม.ค.) ค่อยว่ากัน วันนี้ไม่มีแล้ว” พรเพชร กล่าว

ด้านวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิก สนช. เปิดเผยว่า งานเลี้ยงเย็นวันนี้ (22 ม.ค.) ได้มีการกำหนดมาล่วงหน้า เพื่อให้ สนช.พบปะสังสรรค์กันเสมือนงานเลี้ยงปีใหม่ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการกำหนดลงมติถอดถอนในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) ช่วงแรกมีการหารือว่าอยากให้เลื่อนการจัดงาน เพราะไม่อยากถูกมองว่าจะเป็นการมาพูดคุยเรื่องการเมือง แต่มีการเตรียมงานไว้หมดแล้ว จึงต้องเดินหน้าต่อ ขอยืนยันว่าเป็นการสังสรรค์กันตามปกติ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง หรือพูดเรื่องการถอดถอน เพราะเชื่อว่าขณะนี้ทุกคนที่ได้ฟังคำแถลงปิดคดี สามารถตัดสินใจกันได้แล้ว ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่าในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) จะเสนอให้มีการลงมติพร้อมกันทั้ง 3 สำนวน โดยการแจกบัตรลงคะแนนลับ 3 ใบคนละสี แต่ตั้งคณะกรรมการนับคะแนน 3 ชุด เพื่อนับคะแนน

“ถ้าจะสงสัย ก็สงสัยกันได้ว่าจะมีการคุยกัน แต่ความจริงไม่มีอะไร ซึ่งได้เตรียมงานมาแล้ว เลยต้องเดินหน้าต่อ เราไม่ได้ปิดบัง แต่ตอนแรกที่จะไม่อนุญาตให้สื่อเข้า เพราะจะจัดและแต่งแฟนซีกัน แต่ สนช.ผู้ใหญ่หลายท่านเกรงว่าภาพจะออกไปไม่ดี ส่งผลต่อภาพลักษณ์ จึงตัดสินใจว่าเป็นการสังสรรค์กันธรรมดา ไม่ต้องแต่งแฟนซี” วัลลภ กล่าว

ด้าน พล.ท.พิศนุ พุทธวงศ์ สนช.นายทหารคนสนิของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ยืนยันว่า เป็นงานเลี้ยงที่มีกำหนดนัดหมายมานานแล้ว ไม่มีการพูดคุยเรื่องถอดถอน และไม่ขอแสดงความเห็น เพราะไม่สามารถทราบความคิดในใจของใครได้ และตนจะโหวตอย่างไรก็ไม่ขอเปิดเผย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net