Skip to main content
sharethis

หลังจากกรมการปกครอง กระทรวงหมาดไทย ได้มีคำสั่งโยกย้ายนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) หรือนายอำเภอระดับ 9 โดยมีนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 39/2558 ลงวันที่ 16 ม.ค. 2558 ย้ายข้าราชการตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 2558 เป็นต้นไป จำนวนทั้งหมด 252 ราย (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวไทย รายงานว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบโยกย้ายผู้ว่าราชการ 10 ตำแหน่ง แจงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความเหมาะสม

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ถูกโยกย้ายมี 10 ตำแหน่ง ที่น่าจับตาคือ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯ นครสวรรค์, นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าฯ ระยอง, นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี, นายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร ที่ถูกโยกมาเป็นผู้ตรวจราชการ ที่ถูกร้องเรียนเรื่องความโปร่งใสในการทำงาน กรณีนายระพีอาจมาจากกรณีแถลงข่าวเรื่อง กกต.

ขณะเดียวกันการโยกย้ายครั้งนี้มีสิงห์ทองขึ้นมาดำรงตำแหน่ง อาทิ นายประทีป กีรติเรขา เป็นผู้ว่าฯ อุบลราชธานี, นายอำนวย ตั้งเจริญชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ หนองบัวลำภู, นายยุทธนา วิริยะกิตติ เป็นผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ และนายธานี ธัญญาโภชน์ เป็นผู้ว่าฯ กำแพงเพชร โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้เหตุผลว่า เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ยอมรับอาจมีแรงกระเพื่อมบ้าง เพราะเป็นการย้ายนอกฤดูกาล

ด้านนายกรัฐมนตรีเผยไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เพื่อความเหมาะสม ยันไม่ได้กลั่นแกล้งใคร พร้อมกันนี้เผยว่าจะเปลี่ยนเพลงคืนความสุขของ คสช. ที่ใช้เผยแพร่เป็นประจำ เพราะเพลงเก่าอาจทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net