Skip to main content
sharethis

เดอะการ์เดี้ยน รายงานกรณีหญิงชาวเกาหลีรายหนึ่งประสบเหตุหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน ดูดเอาเส้นผมของเธอเข้าไปขณะที่เธอกำลังนอนอยู่บนพื้น เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องกำจัด

 

โดยเดอะการ์เดี้ยนบอกว่า เมื่อแรกที่ตั้งใจลงทุนซื้อหุ่นยนต์ทำความสะอาด หญิงวัย 52 ปีผู้นี้คงคิดว่ามันจะช่วยแบ่งเบาภาระงานบ้านของเธอได้ แต่แล้วกลายเป็นว่าเธอต้องตกเป็นเหยื่อของมันเสียเอง

เหตุเกิดเมื่อเธอนอนอยู่บนพื้นบ้านและเจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดก็เข้าใจผิดว่าเส้นผมของเธอเป็นขยะที่ต้องจัดการ มันก็เลยตรงเข้ามาจัดการดูดผมของเธอเข้าไป และเธอก็ไม่สามารถดึงเอาผมของเธอออกจากปากของหุ่นยนต์ทำความสะอาดตัวนี้ได้ ต้องโทร 119 เรียกหน่วยให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินมาช่วย 

จากรายงานของเดอะ การ์เดี้ยน ระบุว่าหุ่นยนต์ทำความสะอาดได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา โดยยกตัวอย่างยอดขายของบริษัท iRobot ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเปิดตัวหุ่นยนต์ทำความสะอดครั้งแรกเมื่อ 12 ปีก่อน (พ.ศ.2546) โดย ซึ่งนับจนบัดนี้มียอดจำหน่ายกว่า 10 ล้านตัวแล้ว (เฉพาะบริษัทนี้)

เว็บไซต์ koreabizwire.com รายงานข่าวนี้โดยตั้งข้อสังเกตว่า ในประเทศที่ผู้คนคุ้นชินกับวัฒนธรรมนั่ง-นอนบนพื้น ก็อาจจะมีความเสี่ยงสูงที่จะตกเป็นเหยื่อเจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ว่านี้

ทั้งนี้หุ่นยนต์ทำความสะอาดเป็นเครื่องทุ่นแรงในการทำงานบ้านที่ได้รับความนิยม เนืองจากเพียงกดปุ่ม on เอาไว้ มันก็จะตรวจหาและเคลื่อนที่เข้าดูดฝุ่นต่างๆ โดยอัตโนมัต ไม่ต้องออกแรงในการเคลื่อนย้าย

สำหรับหญิงรายดังกล่าว รายงานไม่ได้ระบุว่าเธอกลับไปใช้บริการเจ้าหุ่นยนต์ที่ว่านี้เหมือนเดิม หรือกลับไปทำความสะอาดด้วยตัวเธอเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net