Skip to main content
sharethis

กรณีชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต แถลงข่าวยิ่งลักษณ์ ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ ศาลพิเคราะห์ว่ายิ่งลักษณ์ประชุมกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จริง แม้การประชุมดังกล่าวไม่เป็นความลับ แต่ก็ไม่เปิดเผย ชวนนท์ในฐานะโฆษก ปชป. ย่อมสงสัย มีเหตุสมควรแถลงข่าว แม้มีข้อความหมิ่นประมาทแต่ทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ จึงยกฟ้อง

16 มี.ค. 2558 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า ศาลอาญามีคำพิพากษายกฟ้องกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องอดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีต ส.ส. และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 จากกรณีเมื่อช่วงวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2555 นายชวนนท์ได้แถลงข่าวหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะนั้น กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์

ในรายงานของมติชนออนไลน์ ศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าที่พยานโจทก์นำสืบว่าในวันดังกล่าวเป็นการเข้าร่วมประชุมกับนักธุรกิจ รวม 5 คน เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น ศาลเห็นว่าแม้การประชุมดังกล่าวจะไม่เป็นความลับ แต่ก็ไม่เปิดเผย ย่อมทำให้นายชวนนท์ ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายค้านในขณะนั้น เกิดความสงสัย และมีเหตุสมควรที่จะออกมาแถลงข่าว แม้ว่าในส่วนข้อความที่แถลงข่าวเป็นข้อความที่หมิ่นประมาท แต่ก็เป็นการทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ จึงพิพากษายกฟ้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net