Skip to main content
sharethis

หลังจากเมื่อวานนี้ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนส่งตัว 3 ผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีปาระเบิดศาลอาญา เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย น.ส.ณัฎฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสาและพยานปากสำคัญคดี 6 ศพวัดปทุมวนาราม นายณเรษ อินทร์โสภา และ น.ส.วาสนา บุตรดี มาฝากขัง ผลัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 - 28 มี.ค. ซึ่งขณะนี้ศาลทหารกรุงเทพ ไม่อนุมัติการประกันตัว เนื่องจากเป็นความผิดในคดีร้ายแรง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(18 มี.ค.) มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่กองปราบปราม พ.อ.วิจารณ์ จดแดง ผอ.ส่วนกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กอ.รมน. และคณะทำงานของคสช. เข้าพบพ.ต.ท.ยุทธวัฒน์ กล่ำกล่อมจิตร์ พงส.ผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2.บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีน.ส.ณัฏฐธิดา ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง พร้อมนำเอกสารการสอบปากคำน.ส.ณัฐฐิดา และหลักฐานข้อความที่มีโพสต์ไว้ในแอพลิเคชั่นไลน์มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักฐาน

โดยก่อนหน้านี้ทหารนำตัวน.ส.ณัฎฐธิดา จากบ้านพักที่ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ มาสอบปากคำ ก่อนถูกนำตัวส่งให้ตำรวจสอบสวน โดยรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้นำข้อความที่มีผู้โพสต์ไว้ในแอพลิเคชั่นไลน์ ‘กลุ่มไทยภาคี’ ซึ่งเป็นข้อความหมิ่นเบื้องสูงมาโพสต์ต่อลงในกลุ่ม ‘DNP แอนด์เพื่อนแม้ว’ และกลุ่มไลน์ดังกล่าว มีนางสุภาพร เดียร์ ร่วมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังนำข้อความดังกล่าว ไปโพสต์ลงในกลุ่มไลน์ ‘GERRARD’ อีกด้วย เหตุทั้งหมดเกิดขึ้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้น พ.ต.ท.ยุทธวัฒน์ ได้รับเรื่องไว้ พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พิจารณาสั่งการต่อไป โดยคาดว่าในวันที่ 18 มี.ค. พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนการสอบสวนยื่นต่อศาลทหาร เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป นอกจากนี้จะได้ขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการคนอื่นด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net