ขออำนาจศาลทหารฝากขังหนุ่มลำพูนข้อหา 112 เครือข่ายบรรพต

พนักงานสอบสวนนำตัวหนุ่มลำพูน ผู้ต้องหาว่าใช้นามแฝง Vladislave Vince โพสต์ข้อความผิด กม.อาญา ม.112  มาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ จำเลยไม่ค้านการขอฝากขัง

21 มี.ค. 2558 เวลาประมาณ 10.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาชื่อ วิทยา (ไม่ระบุนามสกุล) อายุ35ปี ชาวจังหวัดลำพูน มาขออำนาจศาลทหารฝากขังผลัดแรก ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นระยะเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ (21 มี.ค.) ถึงวันที่ 1 เมษายน 2558 โดยจำเลยไม่ค้านการขอฝากขัง

วิทยาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ใช้นามแฝง Vladislave Vince โพสต์ข้อความที่มีความผิดตาม กม.อาญา ม.112 มีความเชื่อมโยงกับกรณีของ บรรพต  วิทยาถูกจับกุมตัวที่หอพักในเขต อ.เมืองลำพูน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าถึง แอ็คเคาต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กนามแฝงว่า บรรพต และได้ติดต่อส่งข้อความขอเบอร์โทรศัพท์กับวิทยา ซึ่งวิทยาก็ได้พูดคุยและได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของตัวเองไปด้วยความไม่รู้เท่าทัน

วิทยาได้ถูกจับกุมตัวมาไว้ที่ศาลากลาง จ.ลำพูน ก่อนถูกส่งตัวมากักขังไว้ที่ค่ายกาวีละ จ.เชียงใหม่ 1คืน และหลังจากนั้นจึงได้ถูกส่งมอบตัวให้เจ้าพนักงานสอบสวนนำลงมาขออำนาจศาลทหารในการขอฝากขังตามวันเวลาข้างต้น
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท