Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความเสียใจต่อข่าวอสัญกรรม 'ลี กวนยู' ชี้คนทำงานหนักมักตายเร็ว "ผมเองไม่รู้จะอยู่ถึงท่านหรือเปล่า" เผยรอทางการสิงคโปร์ยืนยันเชิญเข้าร่วมพิธีไว้อาลัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปาฐถาพิเศษเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันการค้าของประเทศไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2558 ตอนหนึ่งกล่าวแสดงความเสียใจต่อข่าวอสัญกรรมของลี กวนยู นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

23 มี.ค. 2558 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า ได้เลื่อนภารกิจการเดินทางเยือนสิงคโปร์ออกไปก่อน และได้แสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของนายลี กวนยู อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสิงคโปร์ไปแล้ว และต้องรอทางการสิงคโปร์ยืนยันการเชิญเข้าร่วมพิธี ขณะที่ยังคงยืนยันการเดินทางเยือนบรูไนดารุสซาลามเช่นเดิมในระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม

ขณะที่ มติชน รายงานว่า ในตอนหนึ่งของปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันการค้าของประเทศไทย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงข่าวอสัญกรรมของลี กวนยู ว่า "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอดีตนายกรัฐมนตรี ลี กวนยู แห่งประเทศสิงคโปร์ ท่านป่วยมาเป็นระยะเวลายาวนานก็เป็นกำลังใจมาโดยตลอด ท่านทำงานหนัก อายุท่าน 90 กว่าปี น่าจะอยู่ได้อีก แต่คนทำงานหนักมักตายเร็ว ผมเองก็ไม่รู้จะอยู่ถึงท่านหรือเปล่า เพราะทุกวันนี้ก็มึนไปหมด งง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net