ผบ.ตำรวจนครบาล เชื่อ ‘ระเบิดปลอม’ ย่านพัฒนาการ หวังสร้างสถานการณ์

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ย่านพัฒนาการเป็นของปลอม เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความแตกตื่น จากนี้จะนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง

1 เม.ย.2558 เมื่อ เวลา 10.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดผูกติดกับเสาไฟฟ้าบริเวณปากซอยพัฒนาการ 65 จึงทำการปิดการจราจรและเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบพบว่ามีลักษณะคล้ายระเบิดไดนาไมท์ และมีสายไฟรวมทั้งแผงวงจรติดอยู่ด้วย

ต่อมาจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดปลอม โดยมีการใช้กระดาษม้วนเป็นแท่งคล้ายระเบิด แต่ไม่มีดินระเบิดภายใน รวมทั้งมีการนำแผงวงจรมาประกอบ แต่ไม่มีการต่อวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้แล้ว

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยว่าวัตถุระเบิดปลอมที่พบเป็นสิ่งเทียมอาวุธที่ทำขึ้นมาคล้ายระเบิดชนิด “โฮคบอมบ์” (Hoaxbomb) จากการตรวจสอบคาดเป็นนาฬิกาปลุกที่ทำรูปทรงคล้ายระเบิด เพราะยังขาดอุปกรณ์หลายชนิดที่จะประกอบเป็นระเบิดได้

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ยืนยันระเบิดที่พบเป็นระเบิดปลอม เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความแตกตื่น จากนี้จะนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง พร้อมตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามผู้ที่นำมาวางไว้ โดยมีความผิดเข้าข่ายมีสิ่งเทียมอาวุธผิดกฎหมาย ทั้งนี้ตนไม่ขอเตือนผู้ไม่หวังดีให้เลิกสร้างสถานการณ์ ยืนยันตำรวจมีหน้าที่จับอย่างเดียว

เรียกเรียงจาก สำนักข่าวไทย และ โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท