Skip to main content
sharethis
ตำรวจจับกุมหญิงสูงวัยอายุ 54 ปี วางระเบิดปลอมย่านพัฒนาการ สารภาพไม่มีเจตนา มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ยืนยันไม่เคยร่วมชุมนุมทางการเมือง โดนข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ คุกไม่เกิน 1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ตำรวจช่วยค่าปรับให้ก่อนส่งฟ้อง ล่าสุดพิพากษาจำคุก 15 วัน
 
3 เม.ย. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่าพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลจับกุม นางสาระภี จันทร์หนองสรวง อายุ 54 ปี อาชีพเก็บของเก่า ที่ก่อเหตุนำระเบิดปลอมไปวางทิ้งไว้ ที่เสาไฟฟ้า บริเวณปากซอยพัฒนาการ 65 เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จนสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน ว่าจากการสอบสวน นางสาระภี ยอมรับว่า เป็นคนวางระเบิดปลอมไว้จุดเกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความตื่นตระหนก โดยช่วงเช้ามืดวันเกิดเหตุ ไปเก็บของเก่าบริเวณดังกล่าว พบกล่องสุราเมื่อเปิดดูเห็นวัตถุคล้ายระเบิด แต่พิจารณาแล้วเห็นเป็นของปลอม จึงลืมวางไว้โดยเก็บแต่กล่องไปอย่างเดียว ยืนยันไม่เคยร่วมเดินขบวนหรือร่วมชุมนุมทางการเมือง
 
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับจากนั้นตำรวจนำตัวนางสาระภี ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระโขนง โดยผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศช่วยจ่ายค่าปรับให้
 
ล่าสุดเว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าต่อมาเวลา 17. 00 น. วันเดียวกันศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 พิพากษาให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 15 วัน ทั้งนี้การกระทำของจำเลยเป็นเหตุให้ประชาชนทั่วไปเกิดความหวาดกลัว หรือตกใจจึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ ภายหลังมีคำพิพากษาแล้วเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนางสาระภีไปควบคุมตัวต่อที่ฑัณสถานหญิงกลางบางเขนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net