Skip to main content
sharethis

ผู้ว่าราชการ กทม. ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กหลังฝนตกทั่วกรุง ระบุ “วันนี้เราสามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้นกว่าครั้งก่อน” ชี้ที่ไม่สามารถระบายได้ทันทีเพราะหลายปัจจัย

8 เม.ย.2558 หลังจากเมื่องช่วงสายวันนี้ฝนได้ตกลงมาทั้วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เกิดน้ำที่รอการระบายในหลายพื้นที่ เมื่อเวลา 11.54 น. ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม. ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ในหลายๆจุดน้ำรอระบายบนผิวจราจร มีลมกรรโชกแรงทำให้ต้นไม้หักลงมากีดขวางการจราจรในพื้นที่เขตบางนา เขตปทุมวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพฯ ได้เร่งทำการแก้ไขทุกจุดที่เกิดปัญหา พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตทั้ง 50 สำนักงานเขต ประจำตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำและอำนวยความสะดวกกับประชาชน

“ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ เรากำลังรีบดำเนินการอยู่ครับ จะเห็นได้ว่าฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ที่เคยมีปัญหาน้ำท่วมขัง แต่วันนี้เราสามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้นกว่าครั้งก่อนนะครับ แต่ก็อย่างว่าแหล่ะครับ ในความเป็นจริงแล้วเมื่อฝนตกลงมาน้ำก็ควรจะระบายได้ทันที แต่ที่ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเรามีปัจจัยหลายๆ อย่างครับ และปัจจัยทีสำคัญที่สุด คือพื้นที่ทางกายภาพของกรุงเทพมหานคร ในบางพื้นที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำจากที่อื่นก็ไหลมากองตรงนี้ เรามีท่อระบายน้ำที่ถนน แต่บางครั้งฝนตกหนักลมกรรโชกแรงขยะปลิวลงมาบนพื้น หรือถังขยะล้มบ้าง ขยะหรือเศษใบไม้ลอยไปอุดตรงฝาท่อตระแกรง น้ำลงท่อไม่ได้ น้ำในคลองก็ไม่ได้สูง เจ้าหน้าที่ของเราก็อาจดูแลหรือเข้าไปไม่ทั่วถึง ตรอกซอกซอยของเมืองเราก็เยอะ ยังไงผมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนด้วยนะครับ หากท่านเห็นขยะไปอุดตันตรงฝาท่อตระแกรงซึ่งอยู่หน้าบ้านท่านพอดีหรือหน้าออฟฟิตท่าน เราอาจช่วยกันเอาออกสักนิด เพราะเจ้าหน้าที่ก็จะประจำอยู่บนถนนสายหลักๆอาจยังเข้าไปไม่ถึง” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ระบุด้วยว่า มีหลายจุดที่น้ำท่วมขังและได้รับการรายงานเข้ามา เช่น ถนนดินแดง ซอยสุทธิพร2ตลาดขวัญ ถนนวิทยุ ซอยลาซาน 63 ถนนบรมราชชนนี (สายใต้เก่า) รัชดาซอย3 พระรามเก้าซอย 7 อสมท. อโศกมนตรี แยกเพลินจิต หน้าพระบรมมหาราชวัง หน้ากรมอุตุ และจากรายงานเข้ามาล่าสุดครับว่า หลายจุดน้ำได้เริ่มลดและแห้งเป็นปกติแล้ว โดย‎จุดที่น้ำแห้งเป็นปกติแล้ว เช่น ซอยสุทธิพร 2 / ตลาดขวัญ ถนนบรมราชชนนี(สายใต้เก่า) หน้าพระบรมมหาราชวัง หน้าโรงควบคุมน้ำดินแดง หน้ากรมอุตุ และซอยลาซาน 63

สวัสดีครับ พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครที่เคารพ ช่วงเช้าที่ผ่านมาฝนได้ตกลงมาทั่วกรุงเทพฯ และในหลายๆจุดน้ำรอระบายบนผิวจราจร มี...

Posted by ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร on 7 เมษายน 2015

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net