‘จตุพร’ เผยย้ายไปทำบุญ 10 เม.ย.ที่ วัดเกิดการอุดม ปทุมฯ

9 เม.ย.2558 กรณีการจัดงานทำบุญรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมทางการเมือง ในวันที่ 10 เมษายนนี้ หลังจาก แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ยื่นหนังสือขออนุญาต คสช. เพื่อจัดงานรำลึกดังกล่าว โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ออกมากล่าวว่า อยากให้ไปรำลึกส่วนตัว เพราะทหารก็เสียชีวิตเหมือนกัน เราก็ไม่ได้จัดงานรำลึก หากจะทำบุญก็ทำ ไม่มีใครห้าม แต่ขอให้ไปทำที่บ้านของตัวเอง อย่ามารวมกลุ่มกัน จนกลายเป็นประเด็น ซึ่งไม่ดี เรื่องทำบุญ คสช.ไม่ห้าม แต่ให้ไปทำที่บ้านอย่ามารวมกลุ่มกันทำเป็นส่วนรวมไม่ได้ ตอนนี้อะไรที่เป็นประเด็น ขอร้องอย่าไปทำเลย

ล่าสุด วันนี้(9 เม.ย.)จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เปิดเผยถึงการจัดงานทำบุญรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมทางการเมือง ในวันที่ 10 เมษายนนี้ ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์’ ว่า จะมีการย้ายไปทำบุญที่วัดเกิดการอุดม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในวัน 10 เม.ษ.ย. เวลา 10.00 น.

“ถ้าเกิดกลัวว่าไปแล้วจะเกิดปัญหา วันพรุ่งนี้พวกผมไม่ไป แต่คงจะแค่ช่วยประสานงาน ญาติเขาสูญเสียไปมากพอแล้ว ท่านควรจะมีวุฒิภาวะ ถ้าญาติวีรชนอยากไปทำบุญ ให้เขาไปเถอะครับ เสร็จแล้วพวกเขาก็จะกลับไปใช้ชีวิตที่ยากลำบากเหมือนเดิม พวกผมไม่ไป ถ้าจะไปขัดขวางการทำบุญ ขัดขวางการกรวดน้ำ อย่าเลยครับ อย่าทำแบบนั้น เพราะฝ่ายที่สูญเสียมากที่สุดนั้นคือประเทศไทย” จตุพร ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท