Skip to main content
sharethis

ประธาน สนช. ระบุ ยังไม่มีสัญญาณให้ทำประชามติ ชี้ถ้าจะทำเป็นหน้าที่ของ กมธ.ยกร่างฯ เสนอไปยัง คสช.

 

9 เม.ย. 2558 เว็บข่าวรัฐสภา รายงานว่า พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า จากที่ได้ศึกษารายละเอียดร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกที่กรรมาธิการยกร่างรัฐ ธรรมนูญดำเนินการเสร็จแล้ว  พบว่า จะต้องมีการร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเป็นจำนวนมาก ซึ่งการที่ สนช. ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญรวบรวมความเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาจัดทำร่างรัฐ ธรรมนูญ ก็เพื่อดำเนินการศึกษาและออกกฎหมายลูกให้เสร็จ เพราะหากบางฉบับดำเนินการไม่เสร็จ ก็อาจกระทบต่อการเลือกตั้งได้

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีสัญญาณใดๆเกี่ยวกับข้อเสนอให้มีการทำประชามติ แต่ถ้าหากจะให้ทำประชามติ ก็จะเป็นหน้าที่ของกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะเสนอไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) 2557 ก่อน เพื่อให้รองรับการทำประชามติได้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net