Skip to main content
sharethis
โฆษก คสช.ไม่ฟันธงระเบิดที่เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เชื่อมโยงไฟใต้  ชี้ไฟไหม้คลังสินค้าสหกรณ์ฯ เป็นอุบัติเหตุทางไฟฟ้า 
 
11 เม.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทย ถึงเหตุระเบิดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 22.30 น. คืนที่ผ่านมา ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าอาจเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานด้านการข่าวได้แจ้งเตือนทุกพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงที่ผู้ไม่หวังดีจะก่อเหตุความไม่สงบ ไม่เฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่การข่าวไม่ได้ชี้ชัดว่าจะรุนแรงถึงระดับใด ดังนั้นแต่ละพื้นที่จะประเมินว่ามีจุดใดบ้างที่เสี่ยงหรือล่อแหลม ซึ่งเหตุระเบิดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ห้างปิดแล้ว ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุได้ง่าย แต่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุไม่สงบในชายแดนใต้ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
ส่วนเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้าสหกรณ์สุราษฎร์ธานี จำกัด (โคออป) ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี  โฆษก คสช.กล่าวว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า ไม่ใช่เหตุระเบิด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net