ปล่อยตัว ‘เอ็ม เสื้อแดง’ แล้ว หลังใช้ ม.44 คุมตัวสอบ7วัน ไม่พบโยงคาร์บอมบ์สมุย

หลังจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย ถนนเลียบหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา จนนำมาสู่การจับกุมนายนรินทร์ อ่ำหนองบัว หรือ "เอ็ม เสื้อแดง"  หลังพบภาพเผยแพร่ “คืนนี้จัดหนักที่สุราษฎร์” ในโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนำมาสอบสวน(อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(20 เม.ย.) ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนายนรินทร์ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ว่า จากการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายนรินทร์ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 เป็นเวลา 7 วัน ครบกำหนดการควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. ทางทีมสอบสวนได้ปล่อยตัวนายเอ็มไปแล้วโดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาอะไร

“การปล่อยตัวนายเอ็ม ทางจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการแถลงข่าวอะไร จึงทำให้บางกลุ่มบางพวกนำไปเป็นประเด็น และได้มีการสอบถามมายังเจ้าหน้าที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่นายเอ็มได้โพสต์ข้อความต่างๆ ไว้ นำมาสอบถามเพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อนจะปล่อยตัวไป” พ.อ.วินธัยกล่าว

รายงานข่าวจาก คสช.เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนนายเอ็มยังไม่พบหลักฐานที่จะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ แต่ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กอันเป็นการชี้ชวน หลังจากปล่อยตัวไปแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะติดตามพฤติกรรมของนายเอ็มอย่างต่อเนื่องต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท