Skip to main content
sharethis
กระทรวงมหาดไทยเนปาลแจ้งยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากแผ่นดินไหวขนาด 7.9 ริกเตอร์ที่เกิดขึ้นในสายวันนี้ว่าอยู่ที่ 688 คนแล้ว ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวเนปาลแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน จากหิมะถล่มบนยอดเขาเอเวอเรสต์เพราะแผ่นดินไหว
 
 
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย
 
25 เม.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยเนปาลเผยกับสำนักข่าวต่างประเทศเมื่อเวลา 18.34 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นช่วงสายวันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 688 คนแล้ว เฉพาะในกรุงกาฐมาณฑุมีผู้เสียชีวิต 181 คน ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวเผยว่า แผ่นดินไหวทำให้หิมะถล่มกลบเบสแคมป์บางส่วน ซึ่งเป็นจุดพักของนักไต่เขาที่ต้องการพิชิตยอดเขาสูงที่สุดในโลกแห่งนี้ ขณะนี้ได้รับแจ้งแล้วว่ามีผู้เสียชีวิต 8 คน ล่าสุดมีรายงานจากเขตปกครองตนเองทิเบตของจีนว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนจากแผ่นดินไหวเนปาล
 
แผ่นดินไหวครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เนปาลเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 8 ริกเตอร์เมื่อ 81 ปีก่อน ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตทั้งในเนปาลและรัฐพิหารของอินเดียประมาณ 10,800-12,000 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net