Skip to main content
sharethis

สน.ดุสิตรับแจ้งเหตุทหารยศจ่าสิบเอกถูกยิงเสียชีวิตในป้อมยาม ประตูทางเข้า บก.กองทัพภาค 1 ที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนทราโวร์ตกอยู่ข้างลำตัว และมีอุปกรณ์ทำความสะอาดอาวุธปืนด้วย

5 พ.ค. 2558 - หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา  09.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ร.ต.อ.จรัส จันสา พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในกองรักษาการณ์ กองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก แขวงและเขตดุสิต  กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุภัค วงษ์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ดุสิต แพทย์จาก รพ.พระมงกุฎเกล้า และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

โดยในที่เกิดเหตุเป็นป้อมยาม ประตูทางเข้า กองรักษาการณ์ กองทัพภาคที่ 1 พบศพ จ.ส.อ.วาฤทธิ์ ลืมเนตร อายุ 55 ปี  ผบ.กรก.ทภ.1 สังกัด พัน.ร.มทบ.11 นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพนอนหงาย สวมเสื้อและกางเกงชุดเครื่องแบบทหาร ท่อนล่างคลุมผ้าห่มสีฟ้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 5.56 ที่บริเวณหน้าอกข้างซ้าย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 5.56  ทราโวร์  สีดำ ตกอยู่ข้างลำตัวด้านขวา โดยมีปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน 1 นัด คาอยู่บริเวณรังเพลิง นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดอาวุธปืนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าในเวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังทำพิธีเคารพธงชาติที่ด้านหน้าเสาธงตามปกติอยู่นั้น จู่ๆก็มีเสียงปืนจากกองรักษาการณ์ดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ ก็พบว่า จ.ส.อ.วาฤทธิ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่าสาเหตุเกิดจากการยิงตัวตาย หรือ อุบัติเหตุจากอาวุธปืนลั่นขณะทำความสะอาด โดยจะได้เชิญญาติและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง พยานแวดล้อมเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดูว่าผู้ตายมีปัญหาส่วนตัวหรือมีการเขียนจดหมายลาตายไม่  พร้อมทั้งส่งศพชันสูตรที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net