'ยงยุทธ มัยลาภ' ลาออกโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

15 พ.ค. 2558 มติชนออนไลน์รายงานว่าบ่ายวันนี้มีการประชุมทีมพูดคุยสันติสุขครั้งที่ 2/2558 ที่ตึกสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วย พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ผบ.ทบ. นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. พร้อมหน้วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงเพื่อติดตามความคืบหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข คาดว่าจะมีการติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จะงหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา
 
ทั้งนี้ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพลเอกประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการลาออกของร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามพร้อมกล่าวสั้นๆว่า ขอเข้าประชุมก่อน
 
อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวจากบุคคลใกล้ชิดว่า ร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ์จะลาออก หลังจากติดต่อไม่ได้โดยเบื้องต้นคาดว่าลาป่วย และจากแหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า ร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธได้ยื่นหนังสือลาออก พร้อมเก็บของจากห้องทำงานที่ชั้น 4 ตึกบัญชาการ2 ตั้งแต่ค่ำวานนี้แล้ว โดยคาดว่าคนที่จะมาทำหน้าที่แทนคือ พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ล่าสุดนายกรัฐมนตรี อนุมัติหนังสือลาออก ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ จากตำแหน่งโฆษกรัฐบาล โดยให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีรักษาการไปก่อน ยืนยันไม่มีปัญหาภายใน แต่ขอไปรักษาสุขภาพ 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่าได้ลงนามหนังสืออนุมัติลาออกจากตำแหน่ง ของร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ จากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยให้เหตุผล มีปัญหาสุขภาพจะต้องไปรักษาตัว และที่ผ่านมาได้พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งในการทำงาน 
 
ดังนั้นขอให้สื่อเสนอข่าว ตามข้อเท็จจริงด้วย และระหว่างนี้จะให้พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปก่อน โดยให้พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ไปก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท