Skip to main content
sharethis

ทหารกรมพัฒนาที่ 1 ตรวจสอบเห็ดงวงช้าง ที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ซึ่งดอกเห็ดหนึ่งหนักถึง 2 กก. โดยทั้งชาวบ้านและทหารได้ขุดดอกเห็ดดังกล่าวขึ้นมา และนำไปรับประทาน

20 พ.ค. 2558 - เมื่อวานนี้ เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อำพล เสือคง หัวหน้าชุดประสานงานมวลชน กรมพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี ออกตรวจพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนใน ต.บ้านบึง อ.บ้านคา โดยเดินทางเข้าไปตรวจสอบเห็ดประหลาด ซึ่งพบในไร่สับปะรดอยู่ติดกับภูเขา ในไร่ของนายเกรียงศักดิ์ จีนสกุล อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ม.5  ต.บ้านบึง  อ.บ้านคา จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ ดอกเห็ดสีขาวดังกล่าวมีขนาดใหญ่ บางดอกมีเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 40 เซนติเมตร น้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม โดยขึ้นเป็นกลุ่มๆ ขาวโพลนโผล่จากพื้นดินจำนวนมาก และชาวบ้านกำลังเข้าไปเก็บมากิน

โดยนายเกรียงศักดิ์ จีนสกุล กล่าวด้วยว่า เห็ดดังกล่าวเป็นเห็ดตีนช้าง หรือ งวงช้าง ที่มีลักษณะดอกใหญ่ ถ้าดอกใหญ่เต็มที่จะมีน้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม เป็นเห็ดไม่มีพิษ สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารรับประทานได้ ส่วนการที่เห็ดดังกล่าวมาขึ้นในไร่ ทั้งที่ไม่เคยพบขึ้นมาก่อนนั้น คงเนื่องจากมีฝนตกติดต่อมาหลายวัน ทั้งนี้ข่าวสดรายงานว่าทั้งชาวบ้านและทหารได้ขุดดอกเห็ด กลุ่มละประมาณ 4-8 ดอก ขึ้นมา และนำไปรับประทาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net