โฆษก ทบ.ปัดข่าวปฏิวัติซ้อน

'วินธัย สุวารี' โฆษกกองทัพบก ระบุแค่ข่าวปล่อยไม่สร้างสรรค์ ทุกเหล่าทัพมีความสามัคคีและแน่นแฟ้นสนองนโยบาย คสช. ย้ำยังใช้คำสั่งของ คสช. ฉบับที่ 3/2558 ห้ามหน่วยราชการเคลื่อนย้ายอาวุธโดยเด็ดขาด
 
13 มิ.ย. 2558 เว็บไซต์โลกวันนี้รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ปฏิเสธกระแสข่าวปฏิวัติซ้อนว่าไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการปล่อยข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ และเชื่อว่าอาจเป็นความพยายามของคนบางกลุ่มที่ต้องการสร้างความสับสนในสังคมและเป็นกลุ่มคนไม่หวังดีคิดไม่ดีกับประเทศ ซึ่งปัจจุบันการทำงานของหน่วยงานราชการทั้งหมดและทุกเหล่าทัพมีความสามัคคีและแน่นแฟ้น มีการทำงานที่รองรับการทำงานตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และที่ผ่านมาทุกหน่วยราชการตอบสนองการทำงานของรัฐบาล และ คสช. รวมทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอให้สังคมอย่าให้ความสำคัญกับข่าวที่ไม่เป็นความจริงและระมัดระวังบริโภคข่าวสารด้วยความระมัดระวังและไตร่ตรองให้รอบคอบ
 
ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย ยังชี้แจงถึงคำสั่งของ คสช. ฉบับที่ 3/2558 เรื่องการควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ กำหนดให้ข้าราชการทหาร อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการที่มีอาวุธ เพื่อใช้ในการราชการของหน่วย ห้ามเคลื่อนย้ายอาวุธโดยเด็ดขาดเว้นแต่จะได้รับคำสั่งจากหัวหน้า คสช. และหากมีความประสงค์จะเคลื่อนย้ายให้รายงานต่อแม่ทัพ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยแต่ละกองทัพ ภายใน 15 วันเป็นอย่างน้อยว่า เป็นคำสั่งที่ยังคงประกาศใช้และไม่ได้ยกเลิก แต่นำมาประกาศย้ำเตือนและส่งหนังสือเวียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อย้ำเตือนให้หน่วยราชการทราบว่าให้คงปฏิบัติตามกฎระเบียบเดิม และกระตุ้นเตือนการทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากมีปืนของอาสาสมัครหายจึงต้องนำเรื่องนี้กลับมาพูดอีกครั้ง แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือกลุ่มทางการเมืองหรือจะมีเหตุการณ์ต่อต้านอะไรกับรัฐบาลและ คสช. ส่วนกรณีปืนของอาสาสมัคร จังหวัดนครราชสีมาหายไปนั้น เป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยต้องดำเนินการสอบสวนหาคนกระทำผิด และสืบสวนหา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท