ผบ.ตร.ยืนยันว่ากระบวนการถอดยศ 'ทักษิณ' เป็นไปตามระเบียบ สตช.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผยได้ส่งรายงานคณะกรรมการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปให้คณะกรรมการสำนักงานกำลังพลและฝ่ายกฎหมายตรวจสอบว่าเป็นไปตามระเบียบหรือไม่ โดยไม่ได้กำหนดเวลาตรวจสอบ เนื่องจากต้องการให้เกิดความรอบคอบ ถูกต้องตามกฎหมาย และจะไม่ใช้อารมณ์ในการพิจารณา

15 มิ.ย. 2558 - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ส่งรายงานจากคณะกรรมการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มี พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธุ์กุล ที่ปรึกษา สบ 10 ให้คณะกรรมการสำนักงานกำลังพล และฝ่ายกฎหมาย ตรวจสอบว่า เป็นไปตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ. 2547 หรือไม่ และได้ชี้แจงประเด็นเพิ่มเติมสมบูรณ์หรือไม่ ซึ่งไม่ได้กำหนดเวลาการตรวจสอบ เนื่องจากต้องการให้เกิดความรอบคอบ ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนตัวยืนยันจะไม่ใช้อารมณ์ หรือให้แรงกดดันมีผลต่อการพิจารณา เนื่องจากเรื่องนี้มีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ส่วนที่ตัวเองยังไม่มีความเห็นเรื่องนี้ ไม่ใช่เป็นการซื้อเวลา แต่ไม่ยืนยันว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จสมัยที่ยังอยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่

ส่วนการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่เคยเรียกไปหารือ แต่ส่วนตัวมีกระบวนการคัดสรรหาผู้เหมาะสมแน่นอน แต่ยังไม่มีบุคคลใดในใจเป็นพิเศษ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท