ปากคำเยาวชนหน้าหอศิลป์ฯ 1 ปีรัฐประหาร : ถูกทำร้าย-ถูกจับ-ถูกหลอก-ถูกดำเนินคดี

23 มิ.ย.2558 เฟซบุ๊กแฟนเพจ กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) เผยแพร่วิดีโอความจริงจากปากนักศึกษา-นักกิจกรรมหน้าหอศิลป์ ครบรอบ 1 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ขนาดความยาว 9.42 นาที เพื่อทำความรู้จักกับผู้ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 7/2557 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง ประกอบด้วย รังสิมันต์ โรม และ ‘บาส’ รัฐพล ศุภโสพล 2 นักศึกษากลุ่ม LLTD, ‘แมน’ ปกรณ์ อารีกุล กลุ่มลูกชาวบ้าน, ‘หนุ่ย’ อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ กลุ่มเสรีนนทรี, ‘แซม’ พรชัย ยวนยี, ‘ลูกเกด’ ชลธิชา แจ้งเร็ว และ ‘เดฟ’ ทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ 2 สมาชิกศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย(ศนปท.)

 

 

"ถูกหรือผิด อยู่ที่สำนึกว่าประเทศเป็นของใคร"จากการจับกุมทำร้ายร่างกายนักศึกษา-นักกิจกรรมหน้าหอศิลป์ ในวันรำลึกครบรอบ 1 ปีรัฐประหาร สู่การออกหมายจับดำเนินคดี และการถูกป้ายสีว่านักศึกษาป่วนเมือง เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ?มาร่วมกันฟังความจริงจากปากพวกเขา ว่าพวกเขาเป็นใคร เกิดอะไรขึ้นในคืนนั้น และทำไมพวกเขาถึงยังสู้อยู่? และสิ่งที่พวกเขาทำผิดจริงหรือ? หรือพวกเขาผิด เพราะเชื่อว่าประเทศต้องเป็นของประชาชน?

Posted by กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) on 22 มิถุนายน 2015

 

กับประเด็นกิจกรรมที่แต่ละคนทำมาก่อนรัฐประหา เหตุการณ์ในวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่หน้าหอศิลป์ฯ กทม. และ สน.ปทุมวัน การถูกทำร้ายร่างกาย ถูกจับ ถูกหลอกและถูกดำเนินคดี ตอบคำถามที่ว่านักศึกษาเป็นภัยความมั่นคงของชาติจริงหรือ? พร้อมทั้งประเด็นคำถามฝากถึงอาจารย์ที่สอนวิชากฎหมาย และความหวังของคนหนุ่มสาว 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท