Skip to main content
sharethis

24 มิ.ย.2558 เมื่อเวลา 17.25 น. บีบีซีไทย - BBC Thai รายงานบทสัมภาษณ์ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อกรณีที่นักศึกษาและประชาชน ที่ถูกสั่งให้ไปรายงานตัวที่ สน.ปทุมวัน คดีฝ่าฝืนประกาศ คสช. เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง จากการจัดกิจกรรมหน้าหอศิลปะฯ กทม. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รวมตัวกันที่ สน.ปทุมวัน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เพื่อขอเข้าพบเจ้าหน้าที่ โดยมีนักศึกษากลุ่มดาวดินและประชาชนรอให้กำลังใจบริเวณดังกล่าว

โฆษก คสช. กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจยังดูสถานการณ์และจะดำเนินการอย่างเหมาะสมที่สุด โดยใช้วิธีปฏิบัติอย่างละมุนละม่อม และอดทน อย่างไรก็ดี เห็นว่านักศึกษาตั้งใจยั่วยุเจ้าหน้าที่และโน้มน้าวสถานการณ์เพื่อให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสม นักศึกษาไม่ได้แสดงออกเหมือนผู้อยู่ในวัยศึกษาแต่เป็นการแสดงออกของผู้ต้องการฝ่าฝืนกฎหมาย เชื่อว่าสังคมจะทราบดีว่าการแสดงออกในวันเวลาสถานที่เช่นนี้น่าจะมีเจตนาแอบแฝง

พ.อ.วินธัย กล่าวว่าเริ่มมีผู้แจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามาถึงการกระทำของนักศึกษาว่าไม่เหมาะสม อย่างไรก็ดี คสช.คงไม่มีคำสั่งใด ๆ เป็นพิเศษ เพราะกรณีนี้ถือเป็นเรื่องของบุคคลที่กระทำผิดกฎหมายเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net