‘LLTD’ จัดนอนกรงวอนปล่อย 14 ประชาธิปไตยใหม่ เจอ ‘เทศกิจ’ เชิญไปจ่ายค่าปรับ

1 ก.ค.2558 เมื่อเวลา 14.41น. ที่ผ่านมา บริเวณฟุตบาทหน้ากำแพงประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย หรือ LLTD จัดกิจกรรมนอนในกรงขัง ร่วมต่อสู้คู่ขนานไปกับเพื่อน 14 นักศึกษานักกิจกรรมขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไม่มีกำหนดสิ้นสุด เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว 14 คน โดยไม่มีเงื่อนไข หลังถูกดำเนินคดีฝ่าฝืนประกาศ คสช.และ ม.116 ในกิจกรรมรำลึก 1 ปี รัฐประหารและกิจกรรมต่อเนื่องจากนั้น

โดย LLTD อธิบายถึงกิจกรรมกรงขังจำลองดังกล่าวในเฟซบุ๊กแฟนเพจกลุ่ม ว่า เพื่อให้บุคคลทั่วไปที่สนใจร่วมกิจกรรมเข้าไปนั่งอยู่ด้านใน เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการไม่เห็นด้วยต่อการที่คสช. ได้จับกุมนักศึกษาและนักกิจกรรมผู้เรียกร้องประชาธิปไตยทั้ง14 คน เพื่อแสดงจุดยืนในการร่วมต่อสู้ไปกับผู้เรียกร้องประชาธิปไตยทั้ง14คน

LLTD ยังระบุว่าเพื่อต้องการจะแสดงให้เห็นว่า “สถานการณ์ในเวลานี้เราถูกจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกในที่สาธารณะ เปรียบได้กับชีวิตปกติข้างนอกเรือนจำก็ถูกกรงที่มองไม่เห็นขังและควบคุมเราอยู่ตลอดเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัว และมักคิดว่าเป็นเรื่องปกติ"

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.46 น. ที่ผ่านมา LLTD รายงานสถานการณ์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจด้วยดังนี้

 

 

รายงานสรุปสถานการณ์ ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์1. พตอ. อรรถวิทย์ สายสืบ มาเจรจาให้พวกเราย้ายกรงขังจำลองจากข้าง...

Posted by กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) on 1 กรกฎาคม 2015

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท