Skip to main content
sharethis

กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ 14 ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ เผยทั้ง 14 คนเตรียมคัดค้านการฝากขังผลัด 2 แต่ไม่ขอยื่นประกันตัว ระบุทุกคนมีกำลังใจดี พร้อมสู้ต่อไป

3 ก.ค. 2558 เวลา 13.00 น. ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของผู้ถูกคุมขังกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ทั้ง 14 คน กล่าวว่า เด็กๆฝากมาบอกว่า มีกำลังใจดี เข้มแข็ง แม้ว่าจะป่วยหรือบาดเจ็บ เช่น ลูกเกด ที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. ตอนนี้ยังมีอาการเจ็บหลังอยู่ แต่บอกว่าจะสู้ต่อไป

ต่อคำถามว่าทำไมทั้ง 14 คนยังยืนหยัดนั้น เพราะเด็กๆ ยังยืนยันต่อสู้ตามความคิดระบอบประชาธิปไตยอันมีกษัตริย์เป็นประมุข โดยอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน เด็กๆ บอกว่า ปฏิเสธไม่รับอำนาจของ คสช. ไม่รับอำนาจศาลทหาร และต้องการสู้ในศาลพลเรือน และตามข้อกฎหมาย จึงเป็นเหตุที่ไม่ประกันตัว โดยในวันที่ 7 ก.ค. นี้ จะมีการขึ้นศาลทหารอีก เด็กๆ จะขอร้องให้เปิดพิจารณาคดีต่อ สาธารณะอย่างเปิดเผย หากไม่เปิดเผย พวกเขาจะมีวิธีการของพวกเขาต่อไป และพวกเขาเตรียมจะคัดค้านการฝากขังในผลัดที่ 2 และจะไม่ขอประกันตัว

กฤษฎางค์ กล่าวต่อไปว่า เด็กๆ บอกว่า พ่อแม่ของตนไม่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของพวกเขาครั้งนี้ หลังจากที่มีการไปพบผู้ปกครองของบางคน พวกเขาฝากบอกว่า พวกเขาทำกันเอง อย่าลากพ่อแม่ของเขามาเกี่ยวข้อง

สำหรับเรื่องการค้นรถทนาย ทีมทนายร้องไปยังสภาทนายแล้ว แต่ยังไม่มีท่าทีใดๆ อีกกรณีที่ขอจัดสอบใบอนุญาตโรม รังสิมันต์ โรม ในเรือนจำ แต่ได้รับการปฏิเสธ ทั้งๆ ที่ทนายบอกว่าทนายได้คุยก่อนหน้านี้กับเรือนจำได้ เรือนจำบอกว่าจัดสอบได้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net