เสธ.ทบ.แจงไม่ได้กดดัน 'ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์' ร่วมรายการเดินหน้าปฏิรูป

เสนาธิการทหารบก ระบุ ไม่ได้กดดันยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์ เข้าร่วมรายการเดินหน้าปฎิรูป แต่ตั้งใจเชิญอดีตรัฐมนตรีของ 2 รัฐบาลร่วมระดมความคิดสู่การปฎิรูปประเทศ ล่าสุดหัวหน้าปชป.ตอบรับแล้ว
 
10 ก.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูป (ศปป.) กดดันน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมรายการเดินหน้าปฎิรูป ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะศูนย์ปรองดองฯ มีความตั้งใจจะเชิญอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์และนายอภิสิทธิ์ มาร่วมแสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเพื่อสร้างความปรองดองสู่ การปฎิรูปประเทศเท่านั้น ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี
 
“แต่เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ล่าสุดได้รับการตอบรับจากนายอภิสิทธ์แล้ว ซึ่งจะได้ร่วมสร้างความปรองดองต่อไป โดยนายอภิสิทธิ์จะมาร่วมออกรายการเพื่อหาทางทางแก้ไขปัญหาประเทศในสัปดาห์หน้า ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้เชิญนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาลนส.ยิ่งลักษณ์มาร่วมแสดงความคิดเห็นแล้ว” เสนาธิการทหารบก กล่าว
 
พล.อ.ฉัตรเฉลิม กล่าวว่า ศูนย์ปรองดองฯไม่ได้กดดันน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าต้องมาร่วมรายการเดินหน้าปฎิรูป แต่หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการมาร่วมกันแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ศูนย์ปรองดองฯพร้อมต้อนรับ
 
“ทางเราไม่ได้ไปบีบให้คุณยิ่งลักษณ์ต้องมา มันไม่ใช่นะ เพราะเรามีความตั้งใจที่จะเชิญรัฐมนตรีใน 2 รัฐบาลทั้งคุณยิ่งลักษณ์และคุณอภิสิทธิ์ เพราะความรู้ความเข้าใจในเรื่องของงานที่ทำ แต่ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีในแต่รัฐบาลมาเองเลย ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งคุณอภิสิทธ์ ตอบรับมาแล้วว่าจะมาออกรายการให้ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จึงถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะเดินหน้าปฎิรูปประเทศต่อไป” พล.อ.ฉัตรเฉลิม กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท