‘พิชัย อดีตรมว.พลังงาน’ ถูกเชิญเข้าค่ายทหารหลังร่วมเสวนา ‘ตรรกะวิบัติ’

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา Voice TV รายงานว่า พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ (11 ส.ค.58) ถูกเชิญเข้ากองทัพภาคที่ 1 เวลา  10:30 น โดยถูกสอบถามเรื่องการร่วมเสวนาตรรกะวิบัติในหัวข้อเรื่อง "หนักหัวใคร ถ้าฉันใช้ตรรกะวิบัติ" ในวันเสาร์ (8 ส.ค.) ที่ผ่านมาจัดโดยกลุ่มนักศึกษา จับวิบัติ Fallacies Thailand ซึ่งได้อธิบายว่า ตนเองเป็นแขกรับเชิญ พร้อมกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.  และ นักวิชาการอีกหลายท่าน และเนื้อหาที่พูดในปัญหาทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันที่ต้องขึ้นกับความเชื่อมั่นของต่างประเทศและตรรกะทางเศรษฐกิจก็เป็นเนื้อหาคล้ายกับที่ได้เคยพูดออกในรายการทีวีเดินหน้าปฏิรูป ของ ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.)แล้ว

นอกนั้นก็เป็นเรื่องปัญหาตรรกะวิบัติในประเทศนี้ที่คนมักจะใช้เหตุผลเข้าข้างตัวเองมากกว่าเหตุผลที่แท้จริง จึงทำให้ประเทศวุ่นวายถึงปัจจุบัน และอยากให้รัฐบาลได้ตระหนักถึงปัญหานี้ และเร่งแก้ไข

 

 

งานเสวนาว่าด้วยการคิดอย่างมีปัญญา เพื่อลด "ดราม่า" ในสังคมไทยแขกรับเชิญo อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ – อดีตนายกรัฐมนตรี หัวห...

Posted by จับวิบัติ Fallacies Thailand on 10 สิงหาคม 2015

 

โดยล่าสุด กกต. ท่านหนึ่งยังออกมาต่อว่าประธานมูลนิธิหนึ่งว่าเป็นตรรกะวิบัติ เป็นต้น การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่น โดยตนเองยังได้แสดงความห่วงใยในปัญหาเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มจะตกต่ำลงไปอีก โดยหากมีเรื่องใดที่คิดว่าตนพูดไม่ถูกต้องหรือไม่เข้าใจ ก็ให้ถามมาได้เพื่อตนจะได้ชี้แจงเพื่อเป็นประโยชน์ในการบริหารประเทศ โดยผู้แทนทหารได้ขอความร่วมมือไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

สำหรับงานเสวนาดังกล่าวเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘จับวิบัติ Fallacies Thailand’ ได้เผยแพร่รายงาน "หนัก หัว ใคร ถ้าฉันใช้ตรรกะวิบัติ?: งานเสวนาว่าด้วยการคิดอย่างมีปัญญา เพื่อลดดราม่าในสังคมไทย" ออกมาเป็นวิดีโอผ่านยูทูบด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท