‘พล.ต.อ.จักรทิพย์’ นั่ง ผบ.ตร.คนที่ 11

ก.ต.ช.มีมติเอกฉันท์เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 11
 
14 ส.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เปิดเผยผลการประชุม ก.ต.ช. ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโสอันดับ 5 เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2558 ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ นับเป็น ผบ.ตร.คนที่ 11 และมีอาวุโสน้อยสุดในบรรดาแคนดิเดต ผบ.ตร.ทั้ง 5 คน
 
ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังไม่เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีประชุมที่รัฐสภา เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 ที่เป็นคู่ชิง ก็ไม่เดินทางเข้าสำนักงานฯ เช่นกัน เนื่องจากมีภารกิจประชุมที่รัฐสภา
 
สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 36 จะเกษียณอายุราชการในปี 2563 หรือเหลืออีก 5 ปี เป็นนายตำรวจสายบู๊ คลี่คลายคดีสำคัญมากมาย เช่น คดีฆ่านักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า คดีคาร์บอมบ์สมุย และคดีฆ่าพระหมอที่ จ.อุดรธานี เป็นมือประสานสิบทิศ มีคอนเนคชั่นกับฝ่ายการเมืองทุกขั้ว แต่ใกล้ชิดเป็นพิเศษกับพรรคประชาธิปัตย์ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญอย่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปัจจุบันคุมงานด้านความมั่นคง
 
ด้าน พล.ต.อ.เอก เคยเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่ง ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สมยศ เมื่อปีที่ผ่านมา แต่พลาด ทำให้ถูกจับตาว่ามีโอกาสในปีนี้อีก แต่ที่ประชุม ก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท