Skip to main content
sharethis
 
 
14 ส.ค.2558 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น. รินดา พรศิริพิทักษ์ ผู้ต้องหาคดีโพสต์ข้อความกล่าวหาว่า พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ได้โอนเงินหนึ่งหมื่นล้านไปยังประเทศสิงคโปร์ เดินทางมารายงานตัวที่ศาลทหารเนื่องจากครบฝากขังครั้งที่ 3 ทางพนักงานสอบสวนจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)ได้ยื่นขอฝากขังรินดาเป็นครั้งที่ 4 เป็นระยะเวลา 12 วัน ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังในวันที่ 26 ส.ค. 2558
 
ซึ่งพนักงานสอบสวนให้เหตุผลในการขอฝากขังครั้งนี้ว่ายังต้องรอผลการตรวจคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ทางศาลทหารฯ จึงได้อนุญาตฝากขังครั้งที่ 4 ต่อ ซึ่งจะเป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย แต่ศาลยังคงอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวอยู่ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2558 รินดาได้ทำเรื่องประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงินหนึ่งแสนบาทและศาลทหารอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมเงื่อนไขคือห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งในทางตรงและทางอ้อมและห้ามไม่ให้เดินทางออกต่างประเทศ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net