กทม. เผยกล้องวงจรปิด 500 ตัว รอบราชประสงค์ใช้งานได้ทุกตัว ส่งฝ่ายความมั่นคงแล้ว

19 ส.ค. 2558 มติชนออนไลน์ รายงานว่า วานนี้ (18 ส.ค.58) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลาว่าการ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรียกประชุมด่วนหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด กทม. เพื่อหารือสถานการณ์และแผนความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม ผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงาน กทม.ได้ร่วมยืนไว้อาลัยเพื่อแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า บริเวณแยกราชประสงค์มีกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ประมาณ 500 ตัว แบ่งเป็นซีซีทีวีของ กทม. 100 ตัว ซีซีทีวี ของเอกชน 400 ตัว จากการตรวจสอบซีซีทีวีพบว่าสามารถใช้งานได้ทุกตัว ซึ่งได้ส่งภาพให้ฝ่ายความมั่นคงแล้ว นอกจากนี้ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบโครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งตอม่อและเส้นทางการเดินรถ พบว่าไม่ได้รับความเสียหาย จึงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเคลียร์พื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว กทม.จะเข้าตรวจสอบอาคารต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัยของ ประชาชนด้วย

ช่วงค่ำวันเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจด้วยว่า ได้สั่งการไว้ กทม.จะต้องสนับสนุนการทำงานของฝ่ายความมั่นคงอย่างเต็มที่ และทราบมาว่าเป็นมติคณะรัฐมนตรี ให้ตั้งคณะกรรมการด้านต่างๆ ซึ่งกรุงเทพมหานครจะประสานงานกับฝ่ายความมั่นคงในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

สำหรับการดูแลอาคารสถานที่ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จะต้องกวดขันเรื่องความปลอดภัยให้กับน้องๆ นักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนเด็กเล็ก ดังนั้นพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาล พร้อมที่จะสนับสนุนหน่วยงานด้านความมั่นคงในสถานการณ์เช่นนี้ด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท