บรรยากาศเปิดศาลพระพรหมเอราวัณวันแรก หลังเหตุระเบิด

19 ส.ค.2558 ศาลพระพรหมเอราวัณเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะอีกครั้งตั้งแต่เช้าตรู่ของวันนี้ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก 

ช่วงเย็นวันแรกของการเปิดศาลพระพรหม มีชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาแสดงความรำลึกถึงผู้เสียชีวิตและบ้างมาขอพรอย่างต่อเนื่อง แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ซึมเศร้า ไม่คึกคักดังเช่นที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศมาปักหลักรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ก็มีการเก็บกวาดและซ่อมแซมกระจกชั้น 2 และ 3 ของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณที่เสียหายจากแรงระเบิดด้วย

ส่วนของพ่อค้าแม่ค้าพวงมาลัยและเครื่องสักการะ ซึ่งปรกติจะตั้งแผงอยู่บริเวณทางเดินเท้ายาวไปตลอดแนวจนสุดฟุตปาธ ในวันนี้มีการตั้งแผงเพียงไม่กี่แผง แม่ค้าบางรายบอกว่า ตลอดทั้งวันนี้เงียบเหงา และคาดว่าน่าจะซบเซาไปอีกนับเดือน ขณะที่ตัดสินใจออกมาตั้งแผงขายพวงมาลัยและดอกไม้ในวันนี้ ยังมีความรู้สึกหวาดกลัวต่อเหตุระเบิดที่เพิ่งเกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท