'หม่อมอุ๋ย' เผยหากถูกปรับออกจริง ไม่ขอรับตำแหน่งอีก ย้ำไม่น้อยใจ 'บิ๊กตู่'

รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ เผยยังไม่มีใครทาบทามเป็นที่ปรึกษานายกฯ ตามกระแสข่าว ยันหากถูกปรับออกจริง ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ อีก หากสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาทำแทน ไม่อยากเป็นที่ปรึกษาค่อยจับผิด

20 ส.ค. 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทามให้ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าว ว่าได้มีการมอบหมายให้ อำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรีมาทาบทาม และหากจะมีการทาบทามจริง คงขอไม่รับตำแหน่ง เพราะไม่เห็นด้วยกับการใช้หลักแบ่งแยกและปกครอง ซึ่งหากให้ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ก็ควรให้ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ควรตั้งที่ปรึกษาไว้คอยจับผิดการทำงาน ส่วนตัวรู้จักกับ สมคิด ถ้าหากมีอะไรที่ไม่เหมาะสม สามารถบอกกันได้โดยตรง

“นายกรัฐมนตรีไม่เคยทาบทามให้ไปเป็นที่ปรึกษา และหากนายกรัฐมนตรีมา ทาบทามด้วยตนเองก็ไม่ขอรับตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาการทำงานของผมก็ถูกจับผิดมาโดยตลอด ทำให้คนทำงานรู้สึกหมดแรง ทั้งนี้ ไม่ได้คิดว่าการมีที่ปรึกษาเป็นจุดอ่อนในการทำงานของรัฐบาล แต่ส่วนตัวไม่ชอบกันแบ่งแยกแล้วปกครอง ก็ทำให้รู้สึกไม่มีความสุข ถ้านายสมคิดทำงานก็ไม่ควรมีที่ปรึกษามาตามจ้องจับผิดงาน” ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ไม่รู้สึกน้อยใจนายกรัฐมนตรี และคงไม่ต้องพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เพราะที่ผ่านมาเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพื่อทำงาน และจากนี้คงไม่ต้องช่วยงานของรัฐบาล ขณะเดียวกันยังไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ทีมเศรษฐกิจที่จะปรับใหม่ ขอให้รอการโปรดเกล้าฯ ก่อน

“ผมจะเกษียณอายุ และพักผ่อนอยู่บ้าน เพราะอายุ 68 ปีแล้ว และคงไม่ต้องส่งมอบงานให้กับนายสมคิด” ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

ส่วนการดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาในคณะทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตัดสินใจอย่างไร  ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า ไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าวระยะเวลาหนึ่งแล้ว ส่วนจะตัดสินใจอย่างไรขอพิจารณาอีกครั้ง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท