Skip to main content
sharethis

พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ใน รบ.ยิ่งลักษณ์ ถูกเรียกเข้าค่ายทหารเป็นครั้งที่ 7 คาดเป็นเวลา 7 วัน เหตุวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล

9 ก.ย. 2558 เมื่อเวลา 8.04 น. พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Pichai Naripthaphan’ ในลักษณะสาธารณะว่า “ถูกเชิญปรับทัศนคติอีกแล้วเช้านี้ ทหารจะมารับที่บ้านครับ 9:30 น”

หลังจากนั้นเวลา 9.42 น. พิชัย โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะอีกเป็นภาพเขาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารในเครื่องแบบ 2 นาย ซึ่งเป็นโพสต์สุดท้าย

โพสต์สุดท้ายของ พิชัย

โดย มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ทหาร มารับ พิชัย ที่บ้านพักย่านประตูน้ำ ซึ่ง พิชัยได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวตามรถเจ้าหน้าที่ทหารจาก ส.พัน.12รอ. เพื่อเดินทางไปยังกองทัพภาคที่หนึ่ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน มติชนออนไลน์ ด้วยว่า การเรียกปรับทัศนคติครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 7 แล้ว สำหรับ พิชัย และคาดการณ์ว่าอาจจะถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 7 วัน เหตุเพราะ พิชัยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเชิงวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า จะมีปัญหามากยิ่งขึ้น หากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อนายพิชัยตลอดตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อนายพิชัยได้

ล่าสุด มติชนออนไลน์ และเดลินิวส์ รายงานตรงกัน โดยระบุว่า แหล่งข่าวที่เป็นนายทหารจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้ควบคุมตัว พิชัย เพื่อปรับทัศนคติ เป็นเวลา 7 วัน ภายหลังจากเชิญนายพิชัยร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กกล.รส. ภายในกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากที่ผ่านมา พิชัย ยังคงแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่อย่างต่อเนื่อง คาดว่า เจ้าหน้าที่ กกล.รส. จะนำตัว พิชัยไปไว้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจ.สระบุรี ทั้งนี้ ยืนยันว่าเมื่อครบกำหนดแล้วจะปล่อยตัวนายพิชัยกลับบ้านต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net