Skip to main content
sharethis
ศาลจังหวัดมีนบุรี อนุมัติหมายจับ นายอาบูซาตาร์ อบูดูเระห์มาน หรือ "อิซาน" ในข้อหาร่วมการมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 
 
12 ก.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าศาลจังหวัดมีนบุรี อนุมัติหมายจับ นายอาบูซาตาร์ อบูดูเระห์มาน หรืออิซาน ในข้อหาร่วมการมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตามที่พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เสนอ โดยพยานหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลชี้ภาพถ่ายยืนยันตัวนายอิซาน
 
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าจากการสืบสวนเชื่อนายอิซาน ไม่ใช่ผู้บงการ หรือผู้วางแผนระดับสูงในการก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ คาดว่านายยูซุฟู ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ที่จังหวะสระแก้ว ยังปกปิดข้อมูลคนบงการตัวจริงไว้
 
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกระแสข่าวจับกุมชายเสื้อเหลืองผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม ได้ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบผ่านช่องทางตำรวจสากล และขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ชื่อชายเสื้อเหลืองได้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net