Skip to main content
sharethis

วัฒนา แจ้งความ สภ.ปากเกร็ด หลังโดนต่อยที่เมืองทองฯ คาดปมทหารและการเมือง วินธัย ขอวัฒนาอย่าด่วนสรุป เล็งเชิญภูมิธรรมปรับทัศนคติ

14 ก.ย. 2558 ยังคงต่อเนื่องกับการเข้าควบคุมตัวนักการเมืองและผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ พิชัย นริพทะพันธุ์ และ การุณ โหสกุล อดีตนักการเมืองพรรคเพื่อไทย ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไปยังค่ายทหาร โดยไม่มีการเปิดเผยสถานที่ ล่าสุด ประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเรียกรายงานตัวตั้งแต่เมื่อบ่ายวานนี้(13 ก.ย.58) จนถึงขณะนี้ (12.00 น.) ยังติดต่อไม่ได้ (อ่านรายละเอียด)

วัฒนา แจ้งความ สภ.ปากเกร็ด หลังโดนต่อยที่เมืองทองฯ

วันนี้(14 ก.ย.58) ข่าวสดออนไลน์ เวลา 11.30 น. วัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กรณีถูกชายฉกรรจ์ผมเกรียน เข้ามาลอบทำร้ายเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.อ.มานะ เทียนเมืองปัก พงส.ผทค. สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งความ

วัฒนา กล่าวว่า จากกรณีที่ถูกลอบทำร้ายจากชายฉกรรจ์ตัดผมเกรียนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ย. ส่วนตัวเชื่อว่าต้องมีคนออกมาปฏิเสธว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทหารและการเมือง ซึ่งก็เป็นความจริง เพราะในที่สุดเสนาธิการทหารบกก็ได้ออกมาปฏิเสธว่า ทหารไม่ทำร้ายร่างกายใครอย่างแน่นอน และดูแลความปลอดภัยให้ทุกคนอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุทำร้ายตนอย่างแน่นอน

"ผมมีหลักฐานและต้องการคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้เป็นหัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี" วัฒนากล่าว

โดย ไทยรัฐออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ถึงความเห็นของ วัฒนา ต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดย วัฒนา กล่าวว่า เมื่อทุกคนทราบเรื่อง ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องการเมือง เนื่องจากตนไม่มีปัญหาส่วนตัวกับใคร แต่ในระยะหลังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างหนักหน่วง อาจเป็นฝีมือคนเห็นต่างก็เป็นได้

วินธัย ขอวัฒนาอย่าด่วนสรุป เล็งเชิญภูมิธรรมปรับทัศนคติ

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า วันเดียวกัน(14 ก.ย.58) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ วัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ ระบุว่าถูกทหารทำร้ายร่างกาย ที่สนามซ้อมฟุตบอลเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า เรื่องดังกล่าวคงต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้ เพราะในพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีคนไปพักผ่อนและดูกีฬาเป็นจำนวนมากในทุกสาขาอาชีพ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องความไม่พอใจส่วนตัว หรืออาจเป็นความผิดปกติของบุคคลกระทำ หรือจะด้วยแรงจูงใจอะไรคงเป็นไปได้หลากหลาย ต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขอร้องนายวัฒนาอย่าเพิ่งกล่าวพาดพิงถึงองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เพราะจะดูไม่เป็นธรรมกับหน่วยงานนั้นๆ อย่างไรก็ตาม ขอให้มั่นใจในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐในปัจจุบัน ที่ทุกอย่างยังเป็นไปตามช่องทางตามระบบราชการ ส่วนที่มีการกล่าวถึงข้าราชการทหารที่อยู่ในบริเวณนั้น ทางหน่วยต้นสังกัดคงจะได้สอบถามเพื่อขอทราบในรายละเอียดต่อไป

"เชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ทุกคนมีแฟนคลับกันทั้งนั้น ใครเกลียดใครหรือรักใครเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา ส่วนที่ วัฒนาจะเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หากถูกทำร้ายร่างกาย แต่ยังไม่อยากให้พาดพิงถึงหน่วยงานหรือองค์กร ขอให้รอให้มีความชัดเจนมากกว่านี้ในเรื่องข้อมูล ซึ่งอาจจะเป็นคนที่แต่งตัวเลียนแบบคล้ายกับทหารก็ได้ แต่ถึงแม้ว่าเป็นทหารจริงทางหน่วยต้นสังกัดก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ขอให้มั่นใจว่า คสช.ไม่ทำในสิ่งที่นายวัฒนากังวล เพราะก่อนหน้านี้ก็เรียกมาพูดคุยหลายครั้งแล้ว ส่วนกรณีที่ ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และอดีตรมช.คมนาคม ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีที่คสช.เชิญตัว พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน และ การุณ โหสกุล หรือเก่ง อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ตลอดจนวิพากษ์วิจารณ์กรณีนายวัฒนานั้น ทางคสช.กำลังพิจารณาอยู่ว่าคำพูดเข้าข่ายที่จะเชิญตัวมาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติด้วยหรือไม่" พ.อ.วินธัย กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net