‘เอกนัฏ’ ยันหนุนรัฐบาลปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเหมือนเดิม อุดมการณ์ไม่เปลี่ยน

15 ก.ย 2558 เมื่อเวลา 15.34 น. เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟชบุ๊กแฟนเพจ ‘เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง)’ ยืนยัน อุดมการณ์ไม่เปลี่ยน สนับสนุนรัฐบาลปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเหมือนเดิม

เอกนัฏ ชี้แจงด้วยว่า หลังจากภาพการสัมมนาถูกนำไปตัดต่อคำพูดบิดเบือนว่าตนไปสุมหัวคิดล้มรัฐบาล คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้ต้องระมัดระวังท่าทีมากขึ้น แต่เมื่อเราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและกระทำอย่างเปิดเผย ต้องการไปปกป้องจุดยืนไม่ให้ถูกตีกินบิดเบือนต่อสาธารณะ ก็เชื่อว่ามวลมหาประชาชนจะเข้าใจเมื่อได้รับการชี้แจง 

 

 

หลังจากภาพการสัมมนาถูกนำไปตัดต่อคำพูดบิดเบือนว่าผมไปสุมหัวคิดล้มรัฐบาล คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้ต้องระมัดระวังท่าทีมากข...

Posted by เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง) on 15 กันยายน 2015

 

โดยเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เอกนัฏ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจตนเองเพื่อชี้แจงแล้วครั้งหนึ่ง ซึงมีรายละเอียดดังนี้

“ผมมีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจงภาพที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ต่างๆ แล้วมีคนนำไปเติมประโยคคำพูดในลักษณะว่าผมจะร่วมมือกับมวลชนกลุ่มอื่นเพื่อไปล้มรัฐบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งต้องขอชี้แจงว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริงครับ

ข้อเท็จจริงคือผมได้รับเชิญร่วมสัมมนากับกรรมาธิการยกร่างฯ นักวิชาการ และ นปช. เพื่อร่วมบรรยายให้น้องนักศึกษาหลักสูตรสื่อสารมวลชนระดับต้น (กสต.) รุ่นที่ 5 ณ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในหัวข้อ "พลเมืองร่วมปฏิรูปประเทศ" ทั้งนี้ผมได้ปรึกษากับลุงกำนันแล้วเห็นว่าหากเราไม่ไปแสดงจุดยืนในส่วนของเราจะเสียโอกาสและอาจมีการบิดเบือนเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน ผมคิดไตร่ตรองอยู่พอสมควรเพราะทราบดีว่าอาจมีการบิดเบือนภาพเพื่อทำให้คนสับสนความหวังดีของผม แต่ก็ตัดสินใจไปเพราะเชื่อว่าเราไม่ควรยอม เราควรต่อสู้ด้วยความบริสุทธ์ใจ ตลอดรายการกว่าสามชั่วโมงผมได้แสดงจุดยืนและนำเสนอแนวทางการปฏิรูปตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนอย่างชัดเจน มีการพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการออกกฎหมายล้างผิด และไม่มีส่วนไหนที่พาดพิงต่อว่ารัฐบาล

ขออภัยอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยชี้แจง และขอยํ้าว่าจุดยืนของผมตั้งแต่ตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. มาต่อสู้บนท้องถนนกับระบอบทักษิณและเรียกร้องให้เกิดการปฏิรูปยังคงเหมือนเดิมและไม่เปลี่ยนแปลง และขอทำหน้าที่สานต่อเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนในฐานะเลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯจนกว่าจะสำเร็จครับ”

สำหรับงานสัมมนาสาธารณะ หัวข้อ “พลเมืองร่วมปฎิรูปประเทศ” ดังกล่าว จัดขึ้นโดย กสต. รุ่นที่ 5 ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยมี บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญและอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เอกณัฎ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และสฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการ ร่วมเสวนาด้วย (อ่านรายละเอียด)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท