Skip to main content
sharethis


ประวิตรโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 17.42 น.


16 ก.ย. 2558 หลังถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คุมตัวตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.จนถึงเย็นวานนี้ ล่าสุด ประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ให้สัมภาษณ์ว่า เขาลาออกจากเนชั่นแล้ว โดยเขาถูกขอให้ออก เนื่องจากเนชั่นถูกกดดันจากสารพัดกลุ่ม โดยจะมีผลสิ้นเดือน ก.ย.นี้ หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ

"เรารักเนชั่น ไม่ต้องการให้บ้านไฟไหม้ เราช่วยอะไรได้ก็ช่วย" ประวิตรกล่าว

เมื่อถามถึงค่าชดเชย ประวิตรกล่าวว่า ยังคุยกันไม่ลงตัว

"คงทนไม่ได้ที่จะยื่นฟ้องเนชั่นและสู้กัน เนชั่นอยู่ในสภาพตั้งรับอยู่แล้ว" ประวิตรกล่าวและว่า "เพราะไม่มีความจำเป็นเลยที่คนในเนชั่นต้องมาทะเลาะกัน"

วานนี้ กนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรเครือเนชั่น โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "วันนี้มีความเคลื่อนไหวของพนักงานกลุ่มใหญ่ ร้องขอให้ผู้บริหารปรับท่าที และแยกแยะให้ชัดเจน เพราะนายประวิตรแสดงความเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของเขา ไม่ได้ใช้ฐานะสื่อมวลชน ทำไมองค์กร หรือบริษัท จึงต้องเข้าไปปกป้อง โดยอ้างเสรีภาพการทำหน้าที่ของสื่อ? แล้วตลอดเวลาที่นายคนนี้ แสดงความเห็นหมิ่นกระแสสังคม สวนความรู้สึกคนส่วนใหญ่ หรือแสดงทัศนะต่อสถาบันฯ ทำไมบริษัทหรือองค์กรสื่อ จึงไม่ออกมาห้ามปราม ยับยั้ง เสรีภาพการแสดงความเห็นของสื่อนั้น..กว้างขวางขนาดนั้นเชียวหรือ? คนๆเดียว ทำไมจัดการไม่ได้ ปล่อยให้แสดงความเห็นหมิ่นน้ำใจสังคมตลอดมา พอยามที่สื่อถูกแทรกแซง กลับร่ำร้องขอให้สังคมเป็นแนวร่วม" 

"ผมได้รับข่าวแว่วๆมาว่า จะมีการ "จัดการ" กรณีนายประวิตร โรจนพฤกษ์ "อย่างเด็ดขาด"" กนก ระบุ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net