พลเมืองต้าน Single Gateway ประกาศยุติกิจกรรม "F5" พาชมหน่วยงานราชการไทย

กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ประกาศยุติกิจกรรม " F5 " พาชมหน่วยงานราชการไทย ระบุสองวันที่ผ่านมาเสียงกระซิบของประชาชนไปยังรัฐบาลไทย ว่า ปชช.รู้สึกอย่างไรกับนโยบายนี้ เผยเตรียมผุดมาตรการต่อไป

1 ต.ค.2558 เมื่อเวลา 23.25 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall’ โพสต์ประกาศว่า จากนี้ไป อีกประมาณ ครึ่งชั่วโมง ในเวลา 24.00 น. ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall ขอประกาศยุติกิจกรรม " F5 " พาชมหน่วยงานราชการไทย ไว้เพียงเท่านี้

พร้อมระบุว่า ในสองวันที่ผ่านมานี้ ทางกลุ่มฯ ถือว่า กิจกรรมทั้งหมด เป็นส่งสารคำเตือน หรือเสียงกระซิบของประชาชนไปยังรัฐบาลไทย ในประเด็น นโยบาย Single Gateway ว่า ประชาชนนับแสนคน ที่เข้าร่วมกิจกรรมใน ยี่สิบกว่าชั่วโมงที่ผ่านมา รู้สึกอย่างไรกับนโยบายนี้ เป็นการแสดงการไม่ยอมรับนโยบาย Single Gateway อย่างเป็นทางการ และทางกลุ่มฯ จะรอดูท่าทีและคำตอบที่ชัดเจนจากรัฐบาลอย่างเป็นทางการต่อไป

อนึ่งในวันที่ 2 ตุลาคม 58 เวลา 20.00 น. ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gatewy จะมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ถึงมาตรการต่อไปอีกครั้ง หลังจากประเมินท่าทีของทุกฝ่าย รวมถึงคำตอบจาก รัฐบาลในเรื่องนี้

ทางกลุ่มฯ ขอแจ้งให้ทุกฝ่ายทราบว่า ทางกลุ่มฯได้มีการประเมินผลได้ ผลเสียจากกิจกรรมต่างๆ มีอาจมีขึ้นต่อทุกฝ่ายอย่างรอบคอบชัดเจนแล้ว รวมทั้งได้ประเมินในทุกระดับด้วย พวกเราไม่ได้ทำด้วยความคึกคะนองใดๆ พวกเราเข้าใจดีในประเด็นที่ละเอียดอ่อนดังกล่าว แต่หากภาครัฐยังไม่จริงใจและยังคงเดินหน้าเข้าสู่ โหมดการสร้างรัฐเกาหลีเหนือ ในประเทศนี้ต่อไป ซึ่งจะส่งผลเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อคนไทยทุกคน รวมถึงลูกหลานของพวกเราทุกกคนในอนาคต

ประกาศระบุด้วยว่า ทางกลุ่มฯ จะยกระดับมาตรการของกิจกรรมฯ โดยร้องขอให้ประชาชนร่วมกัน ทำให้ "เสียงกระซิบเบาๆของประชาชน" ที่ไม่มีใครได้ยินนี้ ดังยิ่งขึ้น โดยขอให้ประชาชนช่วยกันร้องขอให้ดังมากยิ่งขึ้น จนเป็นเสียงตะโกน ให้กึกก้อง ว่า "ประชาชนชาวไทยไม่ต้องการ Single Gateway"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเพจนี้ ตั้งขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 30 ก.ย.58 ซึ่งหลังเหตุการณ์เว็บไซต์ราชการหลายเว็บไซต์ล่มเมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ย.58 ล่าสุดเพจนี้มีผู้กดถูกใจประมาณ 5,500 ถูกใจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท