'วัชระ' เตรียมยื่นหนังสือให้ตรวจสอบบริษัทสัมปทานเหมืองอุบล

วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบบริษัทสัมปทานเหมือง ลักลอบระเบิดหินนอกพื้นที่สัมปทาน จ.อุบลราชธานี
 
11 ต.ค. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่านายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีว่ามีบริษัทรับสัมปทานทำเหมือง พื้นที่กว่า 180 ไร่ ได้ลักลอบระเบิดหินนอกพื้นที่สัมปทานโดยผิดกฎหมาย รวมถึงที่ดินบางส่วนยังเป็นพื้นที่ สปก. ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการระเบิดหิน ซึ่งตนเองจะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบว่าบริษัทผู้รับสัมปทานระเบิดหินเกินจากที่ได้รับสัมปทานหรือไม่ และรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบการครอบครองทำประโยชน์ส่วนเกินจากส่วนที่ได้รับสัมปทาน มีมาตรการในการป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่ หน่วยงานใดควบคุมดูแลสัมปทาน และผู้รับสัมปทานออกเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท