Skip to main content
sharethis

12 ต.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด ได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ @Sahamongkolfilm’ ระบุว่า “แจ้งเลื่อนรอบพิเศษและรอบสื่อมวลชนของภาพยนตร์ #อาบัติ " เนื่องจากภาพยนตร์ถูกระงับการฉายจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดีทัศน์"

 

 

โดยเดลินิวส์รายงานด้วยว่า ล่าสุดวันที่ 12 ต.ค. สำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า สํานักพิจารณาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์มีมติ ห้ามเผยแพร่ในราชอาณาจักร หรือไม่อนุญาตออกฉาย หากจะนำเข้าฉายตามปกติ ต้องกลับมาแก้ไขใหม่

Voice TV รายงานถึงสาเหตุเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการพิจารณาฯ ดังกล่าว ระบุว่ามีเนื้อหาภาพยนตร์ที่ไม่เหมาะสม โดยมีภาพของสามเณรเสพของมึนเมา ทั้งนี้ยังมีเนื้อหาภาพความรุนแรงพูดส่อเชิงชู้สาว และไม่เคารพพระพุทธรูป 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net