Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ส่งสารถึงเหล่าเกมเมอร์กลางงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015 ชี้แยกให้ออกความฝันกับความเป็นจริงคนละเรื่องกัน หวังแรงผลักให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ

16 ต.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.42 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘Thailand Game Show’ ได้เผยแพร่วิดีโอคลิปข้อความจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฝากถึงเหล่าเกมเมอร์ ในงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

 

ข้อความจากท่านนายก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฝากข้อความถึงเหล่าเกมเมอร์ทุกท่านครับ #TGSBIG2015

Posted by Thailand Game Show on 15 ตุลาคม 2015

 

“ถ้าเราชนะในเกมก็อย่าลืมชนะในชีวิตจริงด้วยนะครับ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เยาวชนมีหน้าที่หลักคือการเรียนหนังสือเรียนรู้ในการดำเนินชีวิตต่อไปนะครับ พ่อแม่ของพวกเรานั้นทุ่มเททำงานหนัก เพื่อส่งเสียพวกเราให้ได้รับการศึกษามีความรู้ดังนั้นทุกคนต้องตั้งใจเล่าเรียนให้คุ้มค่ากับความเสียสละของพ่อแม่ ตนอยากให้ใช้จินตนาการในทางสร้างสรรค์ ใช่เกมให้ถูกทางรู้จักเวลาด้วย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ตนเอง

“การเติบโตและการมีพัฒนาการที่สมวัยของทุกคนนั้น จะส่งผลต่ออนาคตของตนเอง และประเทศชาติ ขอให้ทุกคนมีความสุข สนุกกันเต็มที่นะครับกับความฝันและจินตนาการ แล้วก็อย่าลืมว่าความฝันกับความเป็นจริงนั้นมันคนละเรื่องกันนะครับ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมกล่าวด้วยว่า อยากให้ตรงนี้เป็นแรงผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ตนเอง สังคมและการพัฒนาการทางเศรษฐกิจของชาติต่อไป

สำหรับ งาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2015 ดังกล่าวนั้นจัดโดย บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด จับมือ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด พร้อมพันธมิตร และค่ายเกมชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Future of Games เกมสนุกเต็มขั้น ความมันแห่งอนาคต”  โดย online-station.net รายงานว่างานดังกล่าว เต็มด้วยกิจกรรมและความมันแห่งอนาคต โดยเป็นครั้งแรกของการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากค่ายเกมชั้นนำถึง 14 เกม การจัดแข่งขัน E-Sport ครั้งยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวม กว่า 4,000,000 บาท และพบกับเหล่า Caster หรือ นักพากย์เกมชื่อดังที่มียอดผู้ติดตามหลายล้านคน กิจกรรม YOUTUBE WORKSHOP ให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาช่องกับเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงการมอบรางวัล Thailand Game Award & แบไต๋ i3 Award  และกิจกรรมร่วมประมูลสินค้าเกมและไอที โดยนำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ โดยตั้งเป้าผู้ชมงาน 120,000 คน เงินสะพัด 120 ล้านบาท ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2558 เวลา 10.00-20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net