ป.ป.ช.เตรียมสรุปสำนวน 'ธาริต' ร่ำรวยผิดปกติ คาดแจ้งข้อกล่าวหาได้ต้น พ.ย. นี้

18 ต.ค. 2558 เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวน กรณีกล่าวหานายธาริต เพ็งดิษฐ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่ำรวยผิดปกติว่าภายหลังคณะอนุกรรมการไต่สวนได้อายัดทรัพย์สินของนายธาริตไปเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา มูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งนายธาริตได้ขอต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม โดยมีการฟ้องคณะอนุกรรมการไต่สวนต่อศาลอาญา แต่ศาลชั้นต้นได้ยกคำร้องไปแล้ว และศาลอุทธรณ์เตรียมจะพิจารณาอยู่ นอกจากนี้ยังมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. 100 ล้านบาทด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าในต้นเดือน พ.ย.นี้ จะสรุปสำนวนคดีนี้ให้เสร็จสิ้น และดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป 
 
ส่วนกรณีกล่าวหาทางอาญานายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม กรณีถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติเนื่องจากกระทำผิด หรือทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ หรือเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินจากผู้อื่นเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่นั้น นายปรีชา กล่าวว่า ใกล้เสร็จแล้ว ตอนนี้คืบหน้าไปประมาณ 90% คาดว่าจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ในเร็ว ๆ นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท