Skip to main content
sharethis

21 ต.ค. 2558 กรณีความคืบหน้าคดีแอบอ้างสถาบันผิดกม.ตามมาตรา 112 ที่มี พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว จากเดิมที่มีการนัดแถลงข่าวและจะคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังวันนี้(21 ต.ค. 58) (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุด TNN Thailand 24 Hours รายงานว่า วันนี้(21ต.ค.58) พล.ต.ท.ศรีวราห์ ได้มีการเลื่อนการแถลงข่าวประจำวันออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ขณะนี้ บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปอย่างเงียบเหงา และยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งสื่อมวลชนยังคงปักหลักรอความชัดเจนจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดคดีดังกล่าวหรือไม่

มีรายงานว่า ผบ.ตร. จะเดินทางเข้ามาสำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงบ่าย เพื่อเข้าร่วมประชุมกต.ร. ซึ่งคาดว่าจะมีการให้สัมภาษณ์ชี้แจงชี้แจงเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ซึ่งดิฉันจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง ตอนนี้กลับไปทางสถานี

สำหรับบรรยากาศที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 8.50 น. มีรถตู้ของกองบังคับการกองปราบปราม จำนวน 1 คัน เข้าไปภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นสถานที่มีรายงานว่าได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาที่ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับที่ 27 / 2558 ลงวันที่ 18 ต.ค.2558 และหมายจับที่ 28 / 2558 ลงวันที่ 18 ต.ค.2558 ในข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 ร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. รถยนต์ของกองบังคับการกองปราบปรามรวมทั้งสิ้นประมาณ 8 คัน ได้เดินทางเข้ามายังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งทั้ง 2 ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ 

ขณะที่การนำตัว 2 ผู้ต้องหา ไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หรือศาลทหารนั้น คาดว่าเวลาประมาณ 13.00 น. จะเริ่มดำเนินการในการพาทั้ง 2 คน เดินทางไปยังศาลทหาร โดยจะใช้รถตู้ของกองบังคับการกองปราบปรามในการควบคุมตัวไป ท่ามกลางรถของชุดรักษาความปลอดภัยของทั้งทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net